chế tạo pin siêu bền

  • Eusapia Palladino - Người gọi hồn gây tranh cãi trong giới khoa học Eusapia Palladino - Người gọi hồn gây tranh cãi trong giới khoa học
    Giới khoa học châu Âu không thể giải thích được những buổi gọi hồn của Eusapia Palladino, người được cho là có thể giao tiếp với người chết.
  • Giống ớt cay nhất thế giới Giống ớt cay nhất thế giới
    Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Nông dân Hải Dương chế robot, Israel ngả mũ bái phục Nông dân Hải Dương chế robot, Israel ngả mũ bái phục
    Câu chuyện về anh nông dân mới học hết lớp 7 đã có nhiều sáng chế khiến các nhà khoa học giật mình không còn là điều xa lạ với người dân ở xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Đó là Anh Phạm Văn Hát, sinh năm 1972.
  • Việt Nam chế tạo pin nhiệt cho tên lửa Việt Nam chế tạo pin nhiệt cho tên lửa
    Học viện Kỹ thuật quân sự vừa hoàn thiện công nghệ chế tạo pin nhiệt dùng trong công nghệ hàng không vũ trụ và quân sự, đặc biệt là tên lửa phòng không tầm thấp.
  • Pin siêu bền cho ô tô điện chạy hơn 600km một lần sạc Pin siêu bền cho ô tô điện chạy hơn 600km một lần sạc
    Các nhà nghiên cứu ở đại học Cambridge chế tạo thành công mẫu pin lithium - oxy, có thể sạc được 2.000 lần, mỗi lần đủ năng lượng cho ôtô điện chạy hàng trăm km.
  • Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này
    Với những bước tiến công nghệ đáng kinh ngạc, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang chứng minh cho chúng ta thấy công nghệ có khả năng giúp con người cải tiến và sữa chữa bản thân mình. Những chip cấy siêu nhỏ giúp người mù có thể nhìn lại được, bộ xương cơ khí giúp người tàn tật có thể chạy như xưa là minh chứng của các kỹ sư và các nhà nghiên cứu đang tìm mọi giá để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
  • Phát minh mới: Pin mặt trời làm hoàn toàn từ carbon Phát minh mới: Pin mặt trời làm hoàn toàn từ carbon
    Các nhà khoa học ở trường Đại học Stanford đã chế tạo pin mặt trời đầu tiên được làm hoàn toàn bằng carbon, hứa hẹn để thay thế các vật liệu đắt tiền được sử dụng trong các thiết bị quang điện ngày nay.