chỉ số thông minh

  • Mắt người "bật mí" chỉ số IQ Mắt người "bật mí" chỉ số IQ
    Nhà khoa học tâm lý Idan Shalev thuộc đại học Duke, North Caroline, Mỹ cùng các đồng nghiệp đã tìm được mối liên hệ giữa hệ thống mạch máu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho não, với sức khỏe của não và chỉ số IQ.
  • Tại sao người thông minh thích ở một mình? Tại sao người thông minh thích ở một mình?
    Theo các nhà khoa học, nếu thích ở một mình và ít hưởng lợi từ người xung quanh, có thể bạn nằm trong số những người thông minh.
  • Thuốc lá làm giảm trí thông minh Thuốc lá làm giảm trí thông minh
    Những người hút thuốc lá có chỉ số thông minh thấp hơn người không hút thuốc và thời gian hút càng dài thì trí tuệ của con người càng sa sút.
  • Người thông minh nghỉ ốm ít hơn người khác Người thông minh nghỉ ốm ít hơn người khác
    Max Henderson, một nhà nghiên cứu của Đại học King tại Anh, cho rằng chỉ số thông minh liên quan tới mức độ nghỉ việc vì ốm của người lao động. Vì thế Max và các cộng sự tìm hiểu hơn 23.000 người. Họ là những người từng được đánh giá khả năng về tư duy khi còn là đứa trẻ. Quá trình đánh giá diễn ra vào các năm 1946, 1958 và 1970, Telegraph đưa tin
  • Bé gái 3 tuổi có chỉ số IQ ngang với Albert Einstein Bé gái 3 tuổi có chỉ số IQ ngang với Albert Einstein
    Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ đã trở thành người nhỏ tuổi nhất ở bang Arizona được kết nạp vào Hiệp hội Mensa, hiệp hội của những người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ trên 160.
  • Bằng chứng cho thấy loài người đang suy giảm trí thông minh Bằng chứng cho thấy loài người đang suy giảm trí thông minh
    Các nhà khoa học cảnh báo, công nghệ có thể đang ngày càng thông minh hơn, nhưng ngược lại, con người ngày càng trở nên ngu dốt hơn.
  • Nữ sinh có IQ cao hơn "ông hoàng vật lý" Nữ sinh có IQ cao hơn "ông hoàng vật lý"
    Neha Ramu, một nữ sinh 12 tuổi ở Kingston-upon-Thames thuộc London, đạt điểm 162 khi làm một bài kiểm ra chỉ số thông minh (IQ) của tổ chức Mensa, Telegraph đưa tin.
  • Não người thay đổi nếu nghiện game Não người thay đổi nếu nghiện game
    Chơi game quá nhiều có thể gây nên một số thay đổi trong não, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về hành vi và khả năng tập trung.
  • Cách cho trẻ sơ sinh ăn có liên quan đến chỉ số IQ Cách cho trẻ sơ sinh ăn có liên quan đến chỉ số IQ
    Một nghiên cứu mới cho thấy việc một đứa trẻ sơ sinh được cho ăn khi chúng đòi có liên quan đến các chỉ số IQ. Các nhà khoa học tại Đại học Essex và Đại học Oxford cho biết họ đã nghiên cứu các số liệu của hơn 10.000 trẻ em sinh vào đầu năm 1990 ở khu vực Briston của Anh.