chống béo phì

  • Giảm cân với "đĩa nói" Giảm cân với "đĩa nói"
    Vũ khí mới trong cuộc chiến chống béo phì - "đĩa nói" sẽ khuyên đối tượng ăn chậm nếu phát hiện họ ăn nhanh quá mức dẫn đến nguy cơ thừa cân.
  • Phát triển thiết bị tạo cảm giác no để chống béo phì Phát triển thiết bị tạo cảm giác no để chống béo phì
    Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện bước tiến mới trong cuộc chiến chống béo phì bằng việc phát triển thành công một thiết bị kết nối với dạ dày và truyền tín hiệu tới não.
  • Vắcxin chống béo phì Vắcxin chống béo phì
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại vắcxin giúp ngăn ngừa tăng cân. Vắcxin này đã cho kết quả thử nghiệm thành công trên chuột và đang được tiếp tục nghiên cứu để ứng dụng cho con người.
  • Bàn làm việc chống béo phì! Bàn làm việc chống béo phì!
    Các chuyên gia chống béo phì vừa phát triển một bàn làm việc đứng giúp các nhân viên tập thể dục và giảm cân ngay cả khi đang làm việc. Chiếc bàn đặc biệt này là sản phẩm của Bệnh viện Mayo ở Minnesota, được thiết kế cho các nhân vi
  • Chống béo phì bằng… tảo biển Chống béo phì bằng… tảo biển
    Qua các cuộc thử nghiệm, các nhà khoa học Trường ĐH Hokkaido (Nhật Bản) đã phát hiện chất fucoxanthin - một chất màu có trong tảo bẹ nâu - giúp làm giảm 10% trọng lượng cơ thể chuột thí nghiệm.
  • Nhai kẹo cao su, chống béo phì! Nhai kẹo cao su, chống béo phì!
    Một ngày nào đó, kẹo cao su có thể được dùng để điều trị bệnh béo phì - căn bệnh đang gây ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới - đó là thông tin do các nhà khoa học Anh đưa ra hôm qua (15-1-2007).
  • “Diet Plate”: Đĩa ăn chống béo phì “Diet Plate”: Đĩa ăn chống béo phì
    Các nhà khoa học Canada vừa thử nghiệm thành công “Diet Plate” – một loại đĩa ăn đặc biệt giúp bệnh nhân béo phì và tiểu đường không chỉ giảm cân an toàn, mà còn bớt phải sử dụng thuốc trong điều trị.
  • Vỏ táo giúp chống béo phì? Vỏ táo giúp chống béo phì?
    Nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ tiến hành trên chuột cho thấy, một hợp chất trong vỏ táo tên là axit ursolic có thể làm chậm sự tăng cân ở loài gặm nhấm này mặc dù được cho ăn chế độ giàu chất béo.
  • Bùng nổ dịch vụ phẫu thuật chống béo phì Bùng nổ dịch vụ phẫu thuật chống béo phì
    Đến cuối thập niên này, số trẻ em thừa cân trên toàn thế giới sẽ tăng đáng kể và gây tác động sâu sắc lên mọi lĩnh vực từ y tế cho đến kinh tế, theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí quốc tế về béo phì ở trẻ em hôm qua.
  • Anh thử nghiệm loại thuốc chống béo phì thai nhi Anh thử nghiệm loại thuốc chống béo phì thai nhi
    Cơ quan bảo hiểm sức khỏe người dân Anh vừa thực hiện cấp phát thuốc cho các phụ nữ mang thai béo phì nhằm mục đích ngăn chặn sự béo phì của thai nhi.