chống khủng bố

  • Cá… chống khủng bố Cá… chống khủng bố
    Một công ty chuyên về tự động ở Mỹ đang dùng cá để theo dõi độ an toàn của các hệ thống nước công cộng nhằm phát hiện ô nhiễm hay các vụ tấn công khủng bố bằng hóa chất.
  • Hải cẩu - "chiến binh" chống khủng bố Hải cẩu - "chiến binh" chống khủng bố
    Theo một chuyên gia Nga, cùng với cá heo và sư tử biển, hải cẩu có thể là một "chiến binh" đắc dụng trong cuộc chiến chống khủng bố.
  • Thử nghiệm kỹ thuật chống khủng bố Thử nghiệm kỹ thuật chống khủng bố
    Tại hội nghị QEII diễn ra tại London, ông Alistair Darling, Bộ trưởng giao thông của Anh cho biết hệ thống an ninh sân bay không thể áp dụng cho đường sắt và hệ thống CCTV (có thể phát hiện những hành động khả nghi) là một trong những kỹ thuật mới để chống khủng bố.
  • Cá heo chống khủng bố Cá heo chống khủng bố
    Hàng chục chú cá heo và sư tử biển được huấn luyện để phát hiện và tóm những kẻ tấn công dưới nước có thể sẽ được cử đến tuần tra tại bang Washington, Mỹ.
  • Thiết bị phòng chống khủng bố sinh học Thiết bị phòng chống khủng bố sinh học
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển thiết bị mới dò tìm tác nhân sinh học. Đây có thể là một trang bị lợi hại trong cuộc chiến chống khủng bố sinh học.  Thiết bị này có thể cung cấp những cảnh báo sớm giúp hạn chế được những vụ nổ cũng như cứ
  • Các phát minh mới ứng dụng chống khủng bố và y tế Các phát minh mới ứng dụng chống khủng bố và y tế
    Nhiều phát minh mới đang được nghiên cứu và ứng dụng nhằm phục vụ trong nhiều lĩnh vực từ chống khủng bố, thám hiểm và y tế.
  • Công nghệ chống khủng bố của Mỹ Công nghệ chống khủng bố của Mỹ
    Trong cuộc chạy đua phòng chống những cuộc tấn công tương tự 11/9/2001, Washington đã đưa toàn bộ hệ thống khoa học Mỹ vào cuộc với vô số nghiên cứu chưa từng có.
  • Robot rà mìn, chống khủng bố Robot rà mìn, chống khủng bố
    Những ký ức sâu sắc về đồng đội cũ đã thôi thúc nhóm tác giả của tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiều (Viện Kỹ thuật công binh) nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị dò tìm bom mìn (robot car) còn sót lạ
  • Robot chống khủng bố, chơi đàn hạc & phát hiện tia X Robot chống khủng bố, chơi đàn hạc & phát hiện tia X
    Các robot dùng để chống khủng bố, giải cứu dưới nước, phát hiện tia X hoặc chơi đàn hạc... vừa có buổi trình diễn ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp quốc tế Thượng Hải khai mạc hôm nay 4-11.
  • Công nghệ phòng chống khủng bố từ xa Công nghệ phòng chống khủng bố từ xa
    Làm thế nào chúng ta có thể phát hiện một kẻ đánh bom tự sát ngay từ xa? Chuyện đó không khó, chỉ cần kiểm tra dấu tích do thuốc nổ "bốc hơi" lên phía trên đầu hắn. Đó là một chương trình