chống ung thư

  • Thứ bột trắng WHO lên tiếng cảnh báo gây ung thư là gì? Thứ bột trắng WHO lên tiếng cảnh báo gây ung thư là gì?
    Cơ quan phòng chống ung thư (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 5/7 đã thu hút sự chú ý của dư luận khi cảnh báo bột talc "có khả năng gây ung thư".
  • “Bom” nano tiêu diệt ung thư “Bom” nano tiêu diệt ung thư
    Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Delaware đang mở ra một bước tiến mới trong cuộc chiến chống ung thư - một công nghệ mới trong việc phát hiện và điều trị ung thư, đó là những quả “bom” nano có thể làm nổ tung các khối u ung thư vú.
  • Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Delaware (Mỹ) đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan, mở ra một triển vọng tốt đẹp cho cuộc chiến chống ung thư, đó là nghiên cứu chế tạo những quả “bom” nano có thể làm nổ tung các khối u ung thư.
  • Trị bệnh bằng ớt Trị bệnh bằng ớt
    Ớt không chỉ là gia vị mà còn được dùng làm thuốc trị bệnh trong cả Đông lẫn Tây y. Nó có tác dụng giảm đau, giúp máu lưu thông tốt, chống ung thư tiền liệt tuyến, giảm nôn ói sau phẫu thuật...
  • TP.HCM: Gia tăng các bệnh ung thư phổi, đại-trực tràng và vú TP.HCM: Gia tăng các bệnh ung thư phổi, đại-trực tràng và vú
    Theo ghi nhận tại TP.HCM, hiện nay cũng như trong thời gian tới, các ung thư đang có xu hướng gia tăng nhiều là ung thư phổi, ung thư đại - trực tràng và ung thư vú. Tại hội thảo "Phòng chống Ung thư TP.HCM lần thứ 9 ngày 7/12", các chuyên gia của bệnh
  • Tạo ra kháng thể từ hạt cải Tạo ra kháng thể từ hạt cải
    Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Ghent của Bỉ đã sản xuất thành công kháng thể chống virus viêm gan A từ hạt cải xoong. Bước đột phá này có thể giúp các nhà khoa học sản xuất nhiều loại thuốc hiệu quả hơn để chống ung thư và các bệnh nhiễm trùng.
  • Thuốc mới cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt Thuốc mới cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt
    Hàng triệu người sẽ được bảo vệ khỏi căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt và kéo dài cuộc sống của mình. Đó là khẳng định của các nhà khoa học Anh sau khi nghiên cứu thành công loại thuốc chống ung thư có tên gọi abirateron.