chụp cắt lớp

  • Vì sao con người có khả năng uốn dẻo? Vì sao con người có khả năng uốn dẻo?
    Tại sao cơ thể con người có thể thực hiện được những động tác uốn dẻo khó đến mức không thể tin được? Để tìm câu trả lời, tiến sĩ Richard Wiseman, phụ trách nhóm nghiên cứu về vấn đề này ở Anh, đã tiến hành chụp cắt lớp xương sống một số nghệ sĩ uốn dẻo bằng máy chụ
  • Chơi quần vợt khi hôn mê Chơi quần vợt khi hôn mê
    Chụp cắt lớp não một phụ nữ 23 tuổi, bị chấn thương do tai nạn giao thông và đã hôn mê sâu suốt 5 tháng, các nhà nghiên cứu nhận thấy bệnh nhân vẫn có khả năng nhận thức dù đang trong trạng thái sống thực vật.
  • Máy chụp cắp lớp đa lát đầu tiên ở miền Bắc Máy chụp cắp lớp đa lát đầu tiên ở miền Bắc
    Sáng 20/10, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã đưa vào sử dụng một chiếc máy chụp cắt lớp có thể chụp đến 64 lát một lần. Thiết bị này có thể phát hiện sớm nhiều bệnh lý tim mạch mà những chiếc máy CT-scaner khác không thấy được.
  • MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp
    Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu toàn diện nhất nhằm so sánh hai kỹ thuật chụp ảnh để chẩn đoán cấp cứu các trường hợp nghi ngờ bị đột quị thì chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể cho kết quả chẩn đoán bị đột quị cấp do thiếu máu cục bộ nhạy hơn so với chụp cắt lớp (CT).
  • "Phụ tá" mới cho robot y học "Phụ tá" mới cho robot y học
    Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm Johns Hopkins vừa phát minh ra một loại động cơ bước hoạt động bằng khí nén, được ứng dụng trong các robot y học giúp lấy sinh thiết của các khối u ung thư và chẩn đoán bằng hình ảnh qua máy MRI (máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ).
  • Bí mật một xác ướp Bí mật một xác ướp
    Xác chết không có đoạn xương nào bị vỡ, phần hộp sọ không sứt mẻ và có một hàm răng đầy đủ. Không có bằng chứng về sự thiếu hụt vitamin hay chấn thương trước đây. Dưới máy chụp cắt lớp CT, một cuộc đời trước khi ướp xác đã được tái hiện.
  • Thiếu ngủ dễ bị rối loạn tâm thần Thiếu ngủ dễ bị rối loạn tâm thần
    Theo kết quả nghiên cứu từ Trường Y tế Harvard và Đại học tổng hợp California thì nếu ngủ không đủ, bạn sẽ tự làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm thần cho bản thân. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy những bộ não “bị tước đoạt” giấc ngủ thường trở nên mệt mỏi và xuất hiện các x&