chủng ngừa

  • Bệnh ngứa ở các bà bầu Bệnh ngứa ở các bà bầu
    Nhiều phụ nữ mắc chứng ngứa trong thời gian mang thai. Chứng này thường khỏi hẳn sau sinh ít tuần lễ. Tuy nhiên, một số bệnh có tính tái phát trong những thai kỳ sau.
  • Vắc-xin béo phì Vắc-xin béo phì
    Cuộc chiến với “đại dịch không lây nhiễm” đang hứa hẹn triển vọng mới khi loại vắc-xin chủng ngừa béo phì, cho thấy nhiều tín hiệu khả quan trên động vật thí nghiệm...
  • Miếng dán thay cho kim tiêm Miếng dán thay cho kim tiêm
    Trong tương lai, việc chủng ngừa cúm hằng năm có thể gặp nhiều thuận lợi hơn khi các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công miếng dán vắc xin thay thế cho mũi tiêm truyền thống.
  • Cúm gà lan mạnh ở Trung Quốc Cúm gà lan mạnh ở Trung Quốc
    Lại có thêm 2 vụ dịch mới ở Trung Quốc mặc dù đã có hàng trăm triệu con được chủng ngừa. Báo cáo về cúm gà diễn ra gần như hằng ngày cho thấy, những thách thức lớn trong việc kiểm soát virus ở đây.
  • Hy vọng tìm ra thuốc chích ngừa cho bệnh sốt đen Hy vọng tìm ra thuốc chích ngừa cho bệnh sốt đen
    Trong bài báo đăng trên Tạp Chí Sinh Hóa Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu Thụy sĩ cho hay họ đã sáng chế được một loại thuốc chủng ngừa có khả năng bảo vệ người và súc vật chống lại bệnh Leisman
  • Hơn 18.000 người ở Mỹ nhiễm bệnh ho gà Hơn 18.000 người ở Mỹ nhiễm bệnh ho gà
    Tiến sĩ Anne Schuchat, giám đốc của Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và các bệnh hô hấp Hoa Kỳ cho biết: “Đã có rất nhiều trường hợp bệnh ho gà tại các bang và con số cao vượt quá sự mong đợi”. Ngoài ra, tiến sỹ này cũng cho biết thêm, ho gà đã gây tử vong chín trẻ sơ sinh trong năm nay.
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.