chữ nổi

  • Top 6 phát minh của tuổi teen làm thay đổi thế giới Top 6 phát minh của tuổi teen làm thay đổi thế giới
    Jack Andraka, 17 tuổi ở bang Maryland (Mỹ), đã phát minh ra công cụ phát hiện ung thư tuyến tụy. Phát minh này đã được trao giải Giải Intel ISEF Gordon E Moore trị giá 75.000 USD.
  • Bản đồ in 3D cho người khiếm thị Bản đồ in 3D cho người khiếm thị
    Tấm bản đồ đặc biệt này cho phép người khiếm thị và thị giác yếu có thể "đọc" hình ảnh theo cách giống như đọc chữ nổi Braille.
  • Ấn Độ chế tạo smartphone dành cho người mù Ấn Độ chế tạo smartphone dành cho người mù
    Chiếc điện thoại này sẽ sử dụng một màn hình cảm ứng đặc biệt cho phép thay đổi bề mặt linh hoạt, để biến thành dạng chữ nổi Braille giúp người khiếm thị có thể đọc tin nhắn SMS hay email.
  • Ứng dụng giúp người khiếm thị gõ tin nhắn Ứng dụng giúp người khiếm thị gõ tin nhắn
    Các nhà nghiên cứu đang phát triển một ứng dụng mới chạy trên điện thoại thông minh màn hình cảm ứng giúp người khiếm thị gõ được tin nhắn.
  • Người mù "chiêm ngưỡng" ảnh vũ trụ từ Hubble qua máy in 3D Người mù "chiêm ngưỡng" ảnh vũ trụ từ Hubble qua máy in 3D
    Được phóng lên không gian từ cách đây 24 năm, kính viễn vọng không gian Hubble đã chụp lại được rất nhiều hình ảnh ngoạn mục từ vũ trụ, giúp mở mang kiến thức cho con người về vũ trụ.
  • Chàng Trai Thật Thà Chàng Trai Thật Thà
    Ngày đầu tiên vào làm ở cửa hiệu, chàng nhân viên trẻ được chủ giảng: - Anh đừng có quên Chủ nói: - Khách hàng bao giờ cũng đúng.
  • Thực đơn có mùi cho người khiếm thị Thực đơn có mùi cho người khiếm thị
    Không cần phải in chữ nổi, thực đơn có mùi vị sẽ giúp người khiếm thị gọi món ăn một cách dễ dàng. Trong một thế giới mà tương tác hình ảnh đóng vai trò chủ đạo, người mù luôn chịu thiệt thòi vì đâu phải nhà hàng nào cũng có sẵn menu in chữ nổi để giúp họ chọn món.