chinh phục không gian

  • Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian của con người, họ tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đã vượt qua đội tên lửa năng suất cao của Mỹ về số lượt phóng thành công trong năm.
  • Phát hiện hành tinh vô hình Phát hiện hành tinh vô hình
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian, các chuyên gia đã có thể phát hiện một hành tinh "tàng hình" trước những kính viễn vọng hiện đại nhất, nhờ vào việc xác định được lực hấp dẫn của nó tác động đến quỹ đạo của hành tinh kế cận.
  • Tiên đề cấu trúc không gian Tiên đề cấu trúc không gian
    Mỗi khi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, có lẽ chúng ta luôn cảm thấy con người thật nhỏ bé trong vũ trụ dường như vô tận này! Con người thi luôn tò mò và muốn khám phá mọi thứ, và phần lớn chúng ta ai cũng muốn chinh phục không gian bí ẩn kia.
  • Du học sinh 20 tuổi giành cơ hội bay vào vũ trụ Du học sinh 20 tuổi giành cơ hội bay vào vũ trụ
    Bảo lưu chương trình học ở Australia về nước thực hiện ước mơ chinh phục không gian, Vũ Thanh Long được chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam sang Mỹ tập huấn tuyển chọn phi hành gia bay vào vũ trụ.
  • Chân dung các nữ phi hành gia nổi tiếng thế giới Chân dung các nữ phi hành gia nổi tiếng thế giới
    Việc Trung Quốc lần đầu tiên đưa nữ phi hành gia lên vũ trụ một lần nữa chứng minh, phụ nữ hoàn toàn có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ chinh phục không gian. Theo số liệu thống kê chưa chính thức, cho tới nay, thế giới có hơn 50 nữ phi hành gia đến từ 7 quốc gia đã thực hiện các chuyến bay vào vũ trụ.