chip Morpheus

  • 146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID 146 tỷ đồng đầu tư sản xuất chip RFID
    Ngày 24/11, tại TP.HCM, Bộ Khoa học - Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã công bố dự án, “thiết kế và chế tạo chip, thẻ, đầu đọc RFID và xây dựng hệ thống ứng dụng”. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 146 tỷ đồng.
  • Khớp thần kinh nhân tạo có khả năng tự học hỏi Khớp thần kinh nhân tạo có khả năng tự học hỏi
    Các nhà khoa học Pháp chế tạo thành công khớp thần kinh nhân tạo có khả năng tự học hỏi như ở trong não người.
  • Những robot AI mới có khả năng đọc hiểu và chia sẻ với cảm xúc của chúng ta Những robot AI mới có khả năng đọc hiểu và chia sẻ với cảm xúc của chúng ta
    Dòng robot có trí tuệ cảm xúc ở một tầm cao mới đang giành được sự chú ý mạnh mẽ tại cuộc gặp gỡ lớn nhất năm của các chuyên gia công nghệ, triển lãm tiêu dùng hàng điện tử CES 2018.
  • IBM nghiên cứu "máu điện tử 5D" để tăng tốc chip xử lý IBM nghiên cứu "máu điện tử 5D" để tăng tốc chip xử lý
    Loại chất lỏng có tên "máu điện tử 5D" là giải pháp của IBM nhằm giải quyết bài toán cung cấp năng lượng lẫn khả năng tản nhiệt cho các vi xử lý tương lai.
  • Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học
    Các học sinh ở vùng đông bắc Brazil đang mặc những bộ đồng phục được gắn các con chíp máy tính có “nhiệm vụ” báo động kịp thời đến các bậc phụ huynh nếu con của họ bỏ học. Giám đốc Sở giáo dục Thành phố Sao Paulo, ông Coriolano Moraes cho biết, 20.000 học sinh tại 25/ 213 trường công lập ở Thành phố Vitoria da Conquista sẽ bắt đầu m
  • Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga
    Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.
  • Thời của các thiết bị điện tử cấy ghép Thời của các thiết bị điện tử cấy ghép
    Chưa hết choáng ngợp trước sự bùng nổ của các thiết bị công nghệ đeo trên người (wearable tech), thế giới lại tiếp tục chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị cấy ghép.