chip graphene

  • Giấy trở thành sản phẩm công nghệ cao Giấy trở thành sản phẩm công nghệ cao
    Ứng dụng công nghệ Radio Frequency Identification (RFID) dùng trên những chip thẻ ngân hàng, các nhà khoa học đã biến mảnh giấy nhỏ thành một thiết bị điều khiển công nghệ cao.
  • Tơ nhện dùng cho chip máy tính điện tử Tơ nhện dùng cho chip máy tính điện tử
    Nhện và một vài loại sinh vật có thể dùng tơ để tạo thành những tổ hay kén rất vững chắc. Nhưng giờ đây các nhà khoa học còn phát hiện tơ nhện có thể được dùng trong chip điện tử máy tính.
  • Chip phát điện dựa vào sự hoạt động của cơ thể Chip phát điện dựa vào sự hoạt động của cơ thể
    Các nhà khoa học thuộc Đại học công nghệ Georgia (Mỹ) vừa nghiên cứu một loại chip phát điện nhờ vào sự hoạt động của cơ thể người. Trong tương lai loại chip này có thể ứng dụng để cung cấp điện cho các thiết bị đầu cuối điện tử di động.
  • Con chip thấy hàng chục bệnh chỉ trong một giọt máu Con chip thấy hàng chục bệnh chỉ trong một giọt máu
    Một con chip vừa ra đời, có thể thay thế vài ba phòng thí nghiệm chuyên xét nghiệm máu, giúp khẳng định các bệnh đã xuất hiện, chẩn đoán những bệnh tiềm ẩn để điều trị sớm.
  • Intel kỷ niệm một năm chip Atom với phiên bản 2 GHz Intel kỷ niệm một năm chip Atom với phiên bản 2 GHz
    Hãng sản xuất chip Mỹ vừa giới thiệu bộ vi xử lý Atom đầu tiên đạt tốc độ 2 GHz, có thể hoạt động với DRAM 2 GB, dành cho dòng thiết bị Internet di động (MID).
  • Sắp có ốc tai điện tử dạng chip Sắp có ốc tai điện tử dạng chip
    Nhờ công nghệ hiện đại với sự phát triển của kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, những người bị khiếm thính giờ đây có thể phục hồi phần nào chức năng thính giác.
  • Chip PCMOS giúp người dùng sạc điện thoại di động theo tháng Chip PCMOS giúp người dùng sạc điện thoại di động theo tháng
    Các nhà nghiên cứu Mỹ phát triển một loại vi mạch mới hứa hẹn sẽ tăng tốc độ xử lí lên gấp 7 lần song lượng điện tiêu thụ lại ít hơn 30 lần so với công nghệ tốt nhất hiện nay.
  • Xuất hiện chip ‘khủng’ tăng tốc độ máy tính lên 20 lần Xuất hiện chip ‘khủng’ tăng tốc độ máy tính lên 20 lần
    Các nhà khoa học tại đại học Glasgow và Massachusetts vừa tạo ra bộ xử lý 1.000 nhân, nâng tốc độ xử lý lên hơn 20 lần và tiêu hao năng lượng thấp.
  • Smartphone sẽ thông minh như... chuột Smartphone sẽ thông minh như... chuột
    Một năm trước, IBM đã giới thiệu chip TrueNorth - dựa trên cảm hứng từ bộ não con người. Ngày hôm qua, IBM thông báo họ đã thành công trong việc đưa quy mô của TrueNorth lên mức bộ não của của một con chuột hay nói cách khác máy tính hoặc điện thoại trong tương lai đủ khả năng suy nghĩ như loài động vật nhỏ bé này.
  • Sắp có USB bằng... giấy Sắp có USB bằng... giấy
    Bạn có bao giờ tưởng tượng: một tờ giấy mỏng như giấy vấn thuốc lá, lại có thể chứa đựng nội dung của hàng trăm cuốn sách? Điều đó đang trở thành hiện thực khi Intellipaper có kế hoạch tung ra USB bằng... giấy.