chuỗi lực

  • Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao
    Với sáng chế máy ép cọc thủy lực thông minh, ông Nguyễn Văn Sáu, sinh năm 1956, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Lợi đã giành giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2011.
  • Khủng long bạo chúa có lực cắn gấp vạn lần người Khủng long bạo chúa có lực cắn gấp vạn lần người
    Ngày 29/2, các nhà khoa học tại đại học Liverpool (Anh) đã công bố công trình nghiên cứu chứng minh rằng khủng long bạo chúa, với tên khoa học Tyrannosaurus Rex, có lực cắn mạnh nhất so với bất kì loài động vật sinh sống trên trái đất từ cổ chí kim.
  • Những kỷ lục trong thế giới động vật Những kỷ lục trong thế giới động vật
    Báo đốm được biết đến là loài động vật chạy nhanh nhất thế giới còn cá cờ đại dương là loài bơi nhanh nhất dưới lòng biển, trong khi đó một con chim ưng có thể bay với tốc độ 300km/h như một chiếc siêu xe.
  • Bí ẩn ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng Bí ẩn ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng
    Được tạo nên từ viên ngọc quý Hòa thị bích, ngọc tỷ truyền quốc của Tần Thủy Hoàng là món bảo vật mà các vị vua chúa về sau vô cùng muốn chiếm được.
  • Vì sao phóng tàu vũ trụ phải dùng tên lửa nhiều tầng? Vì sao phóng tàu vũ trụ phải dùng tên lửa nhiều tầng?
    Các con tàu lên mặt trăng cần có tốc độ 11,2 km/s, còn muốn bay tới các hành tinh khác tốc độ phải lớn hơn nữa. Làm thế nào để đạt tốc độ đó? Chỉ có tên lửa đẩy mới đảm đương nổi việc này.
  • 11 bí ẩn của cơ bắp 11 bí ẩn của cơ bắp
    Cơ thể bạn có đến 650 cơ bắp. Bạn nên quan tâm đến chúng trong các chức năng thường ngày như ăn, thở, đi bộ... nhưng không cần để ý đến tất cả các cơ. Chẳng hạn, khi bước đi, sẽ có 200 cơ bắp hoạt động bất kể bạn có chú ý điều khiển chúng hay không.
  • Tháp nước cao nhất thế giới Tháp nước cao nhất thế giới
    Các kỹ sư tại Dubai đang thực hiện một công trình phá kỷ lục thế giới khi dùng những động cơ phản lực cực mạnh bắn những tia nước lên trời với độ cao tương đương tòa nhà 50 tầng.