chuột đá

  • Thử nghiệm thành công vắcxin chống béo phì Thử nghiệm thành công vắcxin chống béo phì
    Một loại vắcxin mới chống bệnh béo phì bằng cách kìm hãm hormone kích thích thèm ăn ghrelin, dẫn đễn giảm lượng thực phẩm ăn vào và tăng cường sự tiêu hao calorie ở những chú chuột, đã được nghiên cứu thành công.
  • Chất giúp uống rượu mà không bị say Chất giúp uống rượu mà không bị say
    Những con chuột đã dùng thuốc này có thể tiêu thụ một lượng lớn thức uống chứa cồn mà không bị bất tỉnh, có rất ít dấu hiệu say xỉn và đặc biệt là không trở thành những kẻ nghiện rượu bia thậm chí sau hàng tuần uống liên tục, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học California cho biết trên Daily Mail.
  • Loài vật nửa hươu nửa chuột lần đầu tái xuất sau 30 năm tại Việt Nam Loài vật nửa hươu nửa chuột lần đầu tái xuất sau 30 năm tại Việt Nam
    Những sinh vật nhỏ có hình thù nửa hươu nửa chuột đã xuất sau hơn ba thập kỷ được cho là biến mất ở miền Nam Việt Nam, phát hiện mới nhất này đã khiến các nhà sinh vật học trên khắp thế giới vô cùng phấn khích.
  • Tế bào gốc phôi và cha mẹ di truyền: mối quan hệ còn nhiều tranh cãi (phần 1) Tế bào gốc phôi và cha mẹ di truyền: mối quan hệ còn nhiều tranh cãi (phần 1)
    Thành công trong việc tạo ra chuột con từ giao tử tế bào gốc phôi ở chuột đã đem lại hy vọng tạo tinh trùng thích hợp cho những người đàn ông hiếm muộn. Tuy nhiên, mặc dù phương pháp này có khả năng đem đến những tia hy vọng mới cho những người hiếm muộn từ đó tìm được nguyên nhân của chứng vô sinh ở nam giới, chúng ta vẫn chưa thể biết chắc chắn