chuyển giao công nghệ

  • Khánh thành trung tâm nghiên cứu đất hiếm tại Hà Nội Khánh thành trung tâm nghiên cứu đất hiếm tại Hà Nội
    Đất hiếm là tài nguyên chiến lược, không thể tái sinh. Rất nhiều công nghệ hiện đại không thể thực hiện nếu không có đất hiếm. Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đất hiếm ra đời với sự chuyển giao công nghệ của Nhật Bản đã đặt nền móng cho ngành có thế mạnh này của Việt Nam.
  • Việt Nam sẽ chế tạo máy bay không người lái Việt Nam sẽ chế tạo máy bay không người lái
    Thụy Điển sẽ giúp Hiệp hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam (VASA) trong việc chuyển giao công nghệ và phát triển máy bay tầm trung không người lái.
  • Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ chính thức ra mắt
    Viện là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trực thuộc Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, với sự phối hợp của Tập đoàn Viettel.
  • Việt Nam nhập công nghệ biến rơm thành xăng máy bay Việt Nam nhập công nghệ biến rơm thành xăng máy bay
    Chiều 31/5, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng chuyên ngành khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức ký kết chuyển giao công nghệ xử lý rác thải nông nghiệp Carbolosic.
  • Qualcomm tài trợ nghiên cứu vi mạch tại Việt Nam Qualcomm tài trợ nghiên cứu vi mạch tại Việt Nam
    Công ty Qualcomm (công ty hàng đầu thế giới về chip xử lý và công nghệ CDMA) đồng ý tài trợ một phần kinh phí và cử chuyên gia sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ cho Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại họ
  • Lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên Lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên
    Để chuẩn bị cho việc thành lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên, mới đây Công ty cổ phần hóa dược Mekophar và Công ty Cordlad (Singapore) đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ phân lập và bảo quản tế bào gốc màng dây rốn.
  • Vườn mini trên chín tầng mây Vườn mini trên chín tầng mây
    Tại Techmart Vietnam ASEAN+3 lần này, công nghệ tạo “Vườn mini trên chín tầng mây” là điều bất ngờ, ý tưởng thú vị tạo ra “không gian xanh” cho ngôi nhà cao tầng và có thể chuyển giao công nghệ, nhân rộng mô hình ra cộng đồng.
  • Thử thành công hệ thống xử lý nước ngọt ở Lý Sơn Thử thành công hệ thống xử lý nước ngọt ở Lý Sơn
    Ông Đồng Quốc Vệ, cán bộ Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết Trung tâm đã lắp đặt và thử nghiệm thành công dự án hệ thống xử lý nước nhiễm bẩn thành nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho nhân dân tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
  • Nghiên cứu chế phẩm hỗ trợ điều trị HIV/AIDS Nghiên cứu chế phẩm hỗ trợ điều trị HIV/AIDS
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ sinh học (Retib), Công ty cổ phần Traphaco, Bệnh viện Bình Triệu và cơ sở Thiên Phước TP.HCM vừa hoàn thành công trình nghiên cứu khoa học sử dụng các thuốc có nguồn gốc dược liệu hỗ trợ điều trị bệnh nhân HIV/AIDS. Kết quả: công trình đã xây dựng đượ