chuyên gia bảo mật

  • Nguy cơ mới đối với hộ chiếu điện tử Nguy cơ mới đối với hộ chiếu điện tử
    Các chuyên gia bảo mật tại Hội nghị Black Hat 2006 vừa chỉ ra rằng thẻ RFID- thường được sử dụng cho các thẻ truy cập, thẻ trả phí cầu đường tự động, và thậm chí là cả hộ chiếu điện tử - rất dễ bị hacker lợi dụng.
  • Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows
    Các chuyên gia bảo mật cho biết hiện đã xuất hiện hai con sâu máy tính nhắm mục tiêu khai thác lỗi bảo mật mới được công bố trong Windows. Tuy nhiên, các loại sâu máy tính này chưa phát tán và lây nhiễm rộng rãi.
  • Lại thêm một lỗi khai thác trong PowerPoint? Lại thêm một lỗi khai thác trong PowerPoint?
    Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một lỗi khai thác trong lỗ hổng chưa được vá của Microsoft PowerPoint, có thể cho phép kẻ tấn công chiếm quyền điều khiển hoàn toàn và chạy mã nhị phân trên hệ thống.
  • Cảnh báo về sự bùng nổ của phần mềm bắt cóc Cảnh báo về sự bùng nổ của phần mềm bắt cóc
    Các chuyên gia bảo mật vừa cảnh báo số lượng các phần mềm “bắt cóc” dữ liệu đang tăng trưởng rất nhanh. Số liệu thống kê của hãng bảo mật Panda Software cho biết số lượng các phần mềm độc hại kiểu này đã tăng hơn 30% trong quí 2 năm nay.
  • Bom thư rác: Hiểm hoạ của doanh nghiệp nhỏ Bom thư rác: Hiểm hoạ của doanh nghiệp nhỏ
    Mới đây, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo người dùng và các doanh nghiệp nhỏ cần thận trọng và chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với những chiến dịch tấn công bom thư phức tạp và nguy hiểm hơn.
  • Cảnh báo về sự gia tăng các vụ tấn công Windows Cảnh báo về sự gia tăng các vụ tấn công Windows
    Các chuyên gia bảo mật vừa cảnh báo về sự gia tăng mạnh mẽ của các vụ tấn công nhằm vào các hệ thống PC chạy hệ điều hành Windows. Trong khi đó, Microsoft vẫn tỏ ra bình chân như vại.
  • MySpace lại trở thành nạn nhân của phishing MySpace lại trở thành nạn nhân của phishing
    Các chuyên gia bảo mật cho hay bắt đầu từ tuần trước những kẻ lừa đảo trực tuyến đã gửi đi hàng nghìn email “rác” (junk mail) giả mạo như được gửi đi từ địa chỉ email của “một người bạn trên MySpace” của người nhận.
  • Xuất hiện mã khai thác lỗ hổng trong driver đồ hoạ Nvidia Xuất hiện mã khai thác lỗ hổng trong driver đồ hoạ Nvidia
    Các chuyên gia bảo mật ngày 17/10 cảnh báo đã phát hiện đoạn mã khai thác lỗ hổng trong driver đồ hoạ Nvidia dành cho hệ điều hành Linux, có thể cho phép kẻ tấn công từ xa chiếm quyền điều khiển hệ thống.
  • Trojan thư rác tinh vi chưa từng có Trojan thư rác tinh vi chưa từng có
    Chuyên gia bảo mật kỳ cựu Joe Stewart tưởng rằng mình đã thông tường mọi nhẽ về malware, cho tới khi ông bắt gặp SpamThru Trojan- một chương trình phá hoại được thiết kế để phát tán thư rác từ máy tính bị nhiễm.
  • Sâu Warezov “lấy thịt đè người” Sâu Warezov “lấy thịt đè người”
    Một con sâu spam mới xuất hiện phát tán rộng rãi và được xếp vào mức độ nguy hiểm không cao. Nhưng bản thân các chuyên gia bảo mật lại không biết làm cách nào để diệt tận gốc dễ nó.