chuyển điện từ vũ trụ xuống mặt đất

  • 5 thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử NASA 5 thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử NASA
    Trong suốt hơn 50 năm qua, NASA vẫn đang nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho các bí ẩn của vũ trụ. Với nhiều kỳ tích không tưởng, nhân loại khi nhìn lại những thành tựu khoa học vĩ đại nhất của NASA sẽ cảm thấy không khỏi tự hào.
  • 6 lý do bạn nên uống sữa đậu nành 6 lý do bạn nên uống sữa đậu nành
    Nếu bạn thích uống sữa nhưng lại bị dị ứng các sản phẩm từ bơ sữa hoặc cảm thấy chán khi uống mãi sữa bò thì sữa đậu nành chính là cứu cánh hoàn hảo.
  • Lại phát hiện UFO gần Mặt trời? Lại phát hiện UFO gần Mặt trời?
    Các tay thợ săn UFO đã phát hiện ra một vật thể kỳ lạ gần Mặt trời từ bức ảnh do NASA chụp được gần đây. Đó là “vật gì đó trông giống như một con tàu vũ trụ bằng kim loại với các mảnh ghép lại với nhau”. Bức ảnh do Tàu thăm dò Mặt trời SOHO của NASA chụp vào ngày 24/4.
  • Vụ nổ Big Bang là gì? Vụ nổ Big Bang là gì?
    Vũ trụ là gì? Một câu hỏi lớn đã từng đặt ra trước nhân loại suốt bao nhiêu thế kỷ. Thời xưa ở Trung Hoa cổ đại, nhà triết học Lão Tử đã cho vũ trụ là một tồn tại "vô thuỷ, vô chung, vô cùng, vô tận".
  • Vệt sáng đỏ rực hình lá cờ ở trung tâm dải Ngân Hà Vệt sáng đỏ rực hình lá cờ ở trung tâm dải Ngân Hà
    Lần đầu tiên các nhà thiên văn học phát hiện vệt sáng đỏ di chuyển về phía Trái Đất, có thể hé lộ nguồn cung cấp năng lượng ở giữa dải Ngân Hà.
  • Phát hiện cấu trúc siêu khổng lồ, có thể "nuốt chửng" cả Trái Đất Phát hiện cấu trúc siêu khổng lồ, có thể "nuốt chửng" cả Trái Đất
    Các nhà thiên văn phát hiện những cấu trúc siêu khổng lồ đang di chuyển với tốc độc 50km/s băng qua Dải Ngân Hà của chúng ta, trong đó có Trái Đất.
  • Hé lộ bí mật trong xây dựng Tử Cấm Thành Hé lộ bí mật trong xây dựng Tử Cấm Thành
    Tử Cấm Thành thuộc trung tâm Bắc Kinh ngày nay là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh.
  • Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học
    Vũ trụ bao la cùng các thiên thể bí ẩn đến nay vẫn chứa đựng nhiều vấn đề khó giải đáp, khiến giới khoa học miệt mài đi tìm câu trả lời. Theo tạp chí khoa học Nature, 8 câu hỏi lớn dưới đây là những vấn đề mà các nhà thiên văn học chưa thể giải thích chính xác.