compact Impact

  • 'Củ lạc' khổng lồ trong vũ trụ 'Củ lạc' khổng lồ trong vũ trụ
    Những bức ảnh cận cảnh đầu tiên về sao chổi Hartley 2 do tàu vũ trụ Deep Impact của Mỹ gửi về cho thấy sao chổi này có hình dạng giống củ lạc khổng lồ.
  • Giả lập vụ va chạm tiểu hành tinh - trái đất Giả lập vụ va chạm tiểu hành tinh - trái đất
    Rất khó lường hết hậu quả nếu ngày nào đó, một tiểu hành tinh va chạm với trái đất của chúng ta. Vì vậy, các nhà khoa học đã xây dựng...
  • Khi kẹp giấy có thể dùng làm áo chống đạn Khi kẹp giấy có thể dùng làm áo chống đạn
    Với cách tiếp cận “giúp đỡ từng chút”, công nghệ áo giáp Impact Ohio đã đưa ra một sự bảo vệ mới - Ballistic Clipboard.
  • LHQ kêu gọi các nước “khai tử” đèn sợi đốt LHQ kêu gọi các nước “khai tử” đèn sợi đốt
    Liên Hợp Quốc đã kêu gọi các nước trên thế giới nên cấm sử dụng loại bóng đèn sợi đốt truyền thống nhằm đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu phức tạp hiện thời.
  • Phát hiện một hạt cơ bản mới Phát hiện một hạt cơ bản mới
    Các nhà nghiên cứu châu Âu nói họ vừa phát hiện một hạt tiểu nguyên tử mới giúp con người thẩm định kiến thức hữu hạn của mình về cách thức các quarks - một loại hạt cơ bản sơ cấp và là thành phần cơ bản của vật chất - kết hợp với nhau như thế nào.
  • VN-Venezuela sản xuất loại bóng đèn tiết kiệm điện VN-Venezuela sản xuất loại bóng đèn tiết kiệm điện
    Phát biểu tại buổi họp Chính phủ Venezuela mới đây, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã chúc mừng việc Nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện VietVen, liên doanh giữa Việt Nam và Venezuela, đã cho ra lò sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.
  • Nga phát hiện Sao chổi mới Nga phát hiện Sao chổi mới
    Hãng Thông Tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Phòng điện tín thiên văn thuộc Liên minh thiên văn quốc tế cho biết, các nhà thiên văn Nga lần đầu tiên trong vòng 20 năm gần đây...