con đập

  • Báo động đỏ về đập chứa nước Báo động đỏ về đập chứa nước
    Các chuyên gia quản lý nước và ngăn ngừa thảm họa của Thái Lan đang “đứng ngồi không yên”, sau khi hoãn tháo nước từ những con đập và rất có thể tái diễn trận ngập lụt kinh hoàng y như năm ngoái.
  • Đập sông Mekong "ảnh hưởng bữa ăn của hàng triệu người" Đập sông Mekong "ảnh hưởng bữa ăn của hàng triệu người"
    Trong Tuần lễ Nước Toàn cầu được tổ chức tại Stockhom, Thụy Điển tuần này, Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) công bố nghiên cứu mới nhất về tác động của các con đập dự kiến xây trên dòng Mekong đối với các quốc gia trong khu vực.
  • Malaysia: Mưa lớn gây vỡ đập, hàng ngàn người tháo chạy Malaysia: Mưa lớn gây vỡ đập, hàng ngàn người tháo chạy
    Hãng thông tấn chính thức của Malaysia Bernama hôm qua 26/12 cho biết mưa lớn đã gây lụt lội, buộc gần 14.000 người phải rời bỏ nhà cửa tới lánh nạn ở các trung tâm cứu trợ. Một con đập đang xây dựng cũng bị vỡ.
  • Ước mơ về một con đường mặt trời Ước mơ về một con đường mặt trời
    Một cặp vợ chồng người Mỹ ở bang Idaho đang tìm cách tạo ra những con đường thông minh không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân mà còn đáp ứng nhiều mục tiêu khác như giảm tai nạn giao thông, tiết kiệm nhiên liệu hoá thạch.
  • Vỡ đập ở Indonesia khiến hàng nghìn người sơ tán Vỡ đập ở Indonesia khiến hàng nghìn người sơ tán
    Ít nhất một người đã thiệt mạng, tám người bị thương nặng và hàng nghìn người khác buộc phải sơ tán khỏi khu vực sinh sống ở tỉnh Maluku thuộc miền Đông Indonesia sau khi một con đập lớn bị vỡ.
  • Nhật Bản có cơn mưa nhân tạo đầu tiên sau 12 năm Nhật Bản có cơn mưa nhân tạo đầu tiên sau 12 năm
    Chính quyền thành phố Tokyo, Nhật Bản ngày 21/8 đã sử dụng thiết bị tạo đám mây để gây ra mưa sau khi mực nước ở các con đập cung cấp cho vùng thủ đô bị giảm xuống dưới mức bình thường.
  • Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ
    Các chuyên gia Mỹ mới đây đã phát hiện một xoáy nước tại hồ Texoma thuộc tiểu bang Texas, Mỹ. Đây là hồ chứa nước lớn nhất tại Mỹ, được ngăn lại bởi một con đập dài 4,8km có tên Denison.
  • Xem thí nghiệm bóng rổ "phát điên" khi thả rơi ở độ cao trên 100m Xem thí nghiệm bóng rổ "phát điên" khi thả rơi ở độ cao trên 100m
    Bạn cho rằng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu thả quả bóng rổ từ độ cao trên 100m? Các nhà thí nghiệm từ Veritasium - một kênh khoa học rất nổi tiếng của Úc đã thực hiện thí nghiệm này trên một con đập cao 126,5m tại Tasmania (Úc).