con gấu

  • Hà Nội chuyển giao gấu ngựa quý hiếm Hà Nội chuyển giao gấu ngựa quý hiếm
    Ông Trần Việt Hưng, phó giám đốc Trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV cho biết, sau khi nhận thông tin một doanh nghiệp Hà Nội, ENV đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và chuyển con gấu về Trung tâm cứu hộ gấu an toàn.
  • Phát hiện độc chất trong mô não gấu Bắc Cực Phát hiện độc chất trong mô não gấu Bắc Cực
    Các nhà khoa học của Đan Mạch và Canada mới đây đã phát hiện thấy các hóa chất perfluoroalkyl tồn lưu sinh học đang vượt qua rào cản máu não của những con gấu Bắc Cực đến từ Scoresby Sound, phía Đông Greenland.
  • Video: Gấu andean giận dữ khi bị quay phim chụp ảnh Video: Gấu andean giận dữ khi bị quay phim chụp ảnh
    Để phục vụ nghiên cứu, các nhà khoa học lắp đặt nhiều máy quay và máy ảnh để ghi lại hình ảnh những con gấu Andean sống ở khu rừng tại Khu vực Quản lý Tự nhiên Quốc gia Apolobamba của Bolivia.
  • Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới
    Các nhà khoa học tại trạm nghiên cứu Ny-Ålesund gần Bắc Cực không chỉ phải chịu đựng nhiệt độ khắc nghiệt đôi khi xuống đến -58 độ C mà còn phải sẵn sàng đối mặt với những con gấu Bắc Cực nguy hiểm.
  • Vì sao coi gấu Koala là con vật vô cùng lười biếng? Vì sao coi gấu Koala là con vật vô cùng lười biếng?
    Một con gấu Koala trưởng thành sẽ phải ăn khoảng 1kg lá bạch đàn một ngày để có đủ dinh dưỡng, và mất tới 100-200 tiếng để tiêu hóa toàn bộ. Người ta hay ví Koala là một loài động vật lười biếng khi chúng ngủ tới 18-22 tiếng mỗi ngày.
  • Cơ chế hồi phục tuyệt vời ở gấu Cơ chế hồi phục tuyệt vời ở gấu
    Trong báo cáo đăng trên chuyên san Integrative Zoology, các nhà khoa học cho biết mỗi năm họ lại tìm thấy một vài con gấu bị thương do súng bắn hoặc trúng tên từ thợ săn; hoặc do đánh nhau với đồng loại hay dã thú khác. Điều ấn tượng là hầu hết những vết thương kiểu này được chữa lành hoàn toàn sau thời gian gấu ngủ đông.
  • Khả năng bơi siêu phàm của Gấu Bắc cực Khả năng bơi siêu phàm của Gấu Bắc cực
    Các nhà khoa học thuộc Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã tiến hành gắn thiết bị theo dõi GPS vào cổ của hơn 500 con gấu Bắc cực cái ở vùng biển Beaufort Sea, Alaska. Sau 5 năm theo dõi, nhóm nghiên cứu phát hiện trong những tháng mùa hè khi băng ở Bắc cực ở mức thấp nhất, gấu Bắc cực phải bơi xa hơn và trong thời gian dài hơn để tìm những tảng băng mới