con ruồi

  • Loài vật ngủ như thế nào? Loài vật ngủ như thế nào?
    Đã là động vật thì con nào cũng phải ngủ, từ con ruồi giấm nhỏ xíu cho tới con cá voi xanh nặng 180 tấn. Vấn đề là chúng có ngủ giống nhau hay không! Chẳng hạn, loài cá heo đầu bướu có thể ngủ trong lúc vẫn bơi lội. Chuyện kỳ lạ nữa là phâ
  • Bí mật của tuổi thọ nằm ở ruột? Bí mật của tuổi thọ nằm ở ruột?
    Người ta thường kết luận bí mật của tuổi thọ được che giấu trong “sức khoẻ” của trái tim và buồng phổi nhưng nay lại thấy nó còn nằm ở ruột. Ít nhất là ở… loài ruồi. Nhưng chẳng phải nhiều kết luận y học về con người chẳng bắt đầu từ con ruồi giấm đó sao?
  • Phát hiện côn trùng cổ đại nhất thế giới Phát hiện côn trùng cổ đại nhất thế giới
    Niên đại của ba xác côn trùng vào khoảng 230 triệu năm, nghĩa là chúng ra đời trong kỷ Tam Điệp và cùng thời với khủng long. Chúng gồm hai con ve bét và một con ruồi. Hai con ve bét rất nhỏ nên quan sát chúng bằng mắt thường là việc rất khó.
  • Ruồi giấm quay trở lại châu Phi Ruồi giấm quay trở lại châu Phi
    Những bộ gene của ruồi giấm (Drosophila melanogaster) cho thấy sự chọn lọc tự nhiên và và những con ruồi này quay trở lại Châu Phi. Công bố này được xuất bản trên tạp chí Di truyền học và tạp chí PloS Genetics trong tháng này.
  • Tranh vẽ của côn trùng Tranh vẽ của côn trùng
    Vào thập kỷ 80, đạo diễn Steven Spielberg cần một cảnh quay trong đó một con ruồi đi qua mực viết và để lại những dấu chân. Kutcher bắt đầu thử nghiệm và thực sự quan tâm đến những hình ảnh được tạo ra bởi côn trùng.
  • Nhà máy sản xuất ruồi duy nhất trên thế giới Nhà máy sản xuất ruồi duy nhất trên thế giới
    Đây là nhà máy duy nhất trên thế giới cho phép các nhà khoa học người Panama và Mỹ hợp tác để sản xuất và mỗi tuần thả ra tự nhiên hơn 20 triệu con ruồi đã bị chiếu xạ, làm cho vô sinh.