con tinh tinh

  • Tinh tinh cũng sống trong hang như người tiền sử Tinh tinh cũng sống trong hang như người tiền sử
    Những con tinh tinh hoang mạc ngoài việc có thể tạo vũ khí để săn mồi các loài linh trưởng khác, nó còn có thể tìm nơi ẩn náo trong các hang động giống như tổ tiên của loài người tiền sử. Một nghiên c
  • Bí mật về bản năng "bác sĩ" của động vật Bí mật về bản năng "bác sĩ" của động vật
    Con tinh tinh Hugo hái chiếc lá sắc cạnh và thô ráp của cây Aspilia. Nó cẩn thận gập lá đưa vào mồm và cố nuốt chửng với vẻ mặt khổ sở như đang uống thuốc đắng. Quả thật, đây là thuốc tẩy ký sinh trùng đường ruột của Hugo.
  • Giải mã tiếng kêu của tinh tinh khi <i>"yêu"</i> Giải mã tiếng kêu của tinh tinh khi <i>"yêu"</i>
    Những con tinh tinh cái thường kêu rên thật to mỗi khi gần gũi với bạn tình nhằm thu hút sự chú ý của những con đực gần đó. Nhưng ngược lại, khi có những con cái khác lảng vảng, chúng lại im bặt để không gây thù địch.
  • Video: Tinh tinh nói chuyện với người Video: Tinh tinh nói chuyện với người
    Đoạn video cho thấy con tinh tinh trỏ ngón tay vào chốt cửa sổ và bắt chước động tác mở chốt để hướng dẫn khách tham quan cách giải thoát nó. Thậm chí trong một động tác, các ngón tay của con vật còn tạo thành từ "cổng" theo ngôn ngữ của người khiếm thính.
  • Khỉ dễ mắc bệnh hơn khi ở gần người Khỉ dễ mắc bệnh hơn khi ở gần người
    Những con tinh tinh sống gần người thường phải tìm cách tự tìm các loại thuốc lá để chữa bệnh cho mình. Đó là các loại cây thuốc dùng để điều trị các bệnh gây ra do ký sinh trùng đường ruột do người và gia súc, mang lại.
  • Video: Tinh tinh nhóm lửa và nấu ăn như người Video: Tinh tinh nhóm lửa và nấu ăn như người
    Kanzi là một con tinh tinh lùn (vượn bonobo) 33 tuổi, sống trong trung tâm bảo tồn đặc biệt ở Iowa, Mỹ. Nó biết tự kiếm củi, đánh lửa và nướng kẹo dẻo để ăn. Nó hiểu được khoảng 3.000 từ của con người.