coronavirus tips

  • Virus giống SARS tấn công Arập Xê-út Virus giống SARS tấn công Arập Xê-út
    5 người Arập Xê-út đã tử vong vì một loại virus mới giống thủ phạm gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) trong vài ngày trở lại đây và 2 nạn nhân khác đang phải nằm điều trị cấp cứu, Bộ Y tế nước này cho biết.
  • Bộ Y tế khuyến cáo phòng lây nhiễm virus giống SARS Bộ Y tế khuyến cáo phòng lây nhiễm virus giống SARS
    Tuyệt đối không ăn sữa, thịt lạc đà sống để tránh nguy cơ lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở Trung Đông - MERS, virus nguy hiểm giống dịch SARS tại Việt Nam trước đây.
  • Bệnh viện Trung Quốc xác nhận chữa khỏi 1 ca viêm phổi Vũ Hán Bệnh viện Trung Quốc xác nhận chữa khỏi 1 ca viêm phổi Vũ Hán
    Một bệnh viện ở Trung Quốc xác nhận đã chữa trị thành công một bệnh nhân nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra. Bệnh nhân đã được cho xuất viện hôm 27-1.
  • Phát hiện ca thứ 8 mắc virus corona ở Việt Nam Phát hiện ca thứ 8 mắc virus corona ở Việt Nam
    Sáng 3/2, Bộ Y tế xác nhận nữ bệnh nhân 29 tuổi, là công nhân trở về từ Vũ Hán, dương tính với nCoV, nâng tổng số ca Việt Nam lên 8.
  • Điều chế thành công kháng thể chống virus MERS từ trứng đà điểu Điều chế thành công kháng thể chống virus MERS từ trứng đà điểu
    Trong bối cảnh Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) do coronavirus gây ra đang hoành hành tại Hàn Quốc, nhóm các nhà khoa học do giáo sư Yasuhiro Tsukamoto, chuyên gia đầu ngành về dịch tễ học động vật thuộc Viện Cao hoc Đại học Kyoto đã nghiên cứu và điều chế thành công với số lượng lớn kháng thể có khả năng ức chế mạnh đối với loại virus nguy hiểm này từ trứng đà điểu.
  • Dòng virus SARS mới có liên quan tới dơi Dòng virus SARS mới có liên quan tới dơi
    Dơi có thể là nguồn của một loại vi rút mới giống SARS, vốn làm thiệt mạng một người tại Ả Rập Xê Út, theo hãng tin AFP dẫn nghiên cứu mới được công bố ngày 20/11.
  • WHO họp khẩn bàn cách chống virus bí ẩn giống SARS WHO họp khẩn bàn cách chống virus bí ẩn giống SARS
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, quy tụ các chuyên gia y tế đến từ nhiều nước khác nhau, để tìm ra giải pháp chống lại một loại virus bí ẩn, có khả năng gây đại dịch như SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng).
  • Lạc đà gây hội chứng suy hô hấp Trung Đông Lạc đà gây hội chứng suy hô hấp Trung Đông
    Loại virus MERS gây hội chứng suy hô hấp Trung Đông (tương tự virus SARS nguy hiểm) vừa được tìm thấy ở lạc đà, sau khi một người đàn ông 44 tuổi từ Saudi Arabia chết vì nhiễm trùng.