dài thiên hà

  • Toàn cảnh vẻ đẹp rực rỡ của trung tâm Ngân Hà Toàn cảnh vẻ đẹp rực rỡ của trung tâm Ngân Hà
    Tổng hợp các bức hình chụp từ nhiều kính thiên văn không gian, các nhà khoa học đã giới thiệu vẻ đẹp của trung tâm Ngân Hà, dải thiên hà có chứa Trái đất.
  • Những hình ảnh mới nhất về lỗ đen vũ trụ Những hình ảnh mới nhất về lỗ đen vũ trụ
    Với chiếc kính viễn vọng VLT của châu Âu có đường kính 8,2 mét, các nhà khoa học vừa chụp được một bức ảnh cực kỳ rõ nét về môi trường xung quanh lỗ đen trung tâm của dải Thiên Hà NGC 1097, nhờ vào bộ phận quan sát có khả năng th&ia
  • Phát hiện đường hầm chứa tia X khổng lồ trong vũ trụ Phát hiện đường hầm chứa tia X khổng lồ trong vũ trụ
    Sử dụng kính thiên văn vũ trụ Chandra quan sát bằng tia X quang, các nhà thiên văn Mỹ đã phát hiện một đường hầm chứa các tia X năng lượng cao nằm trong dải thiên hà cách Trái Đất một tỷ năm ánh sáng. Đường hầm này có thể chứa trọn cả hệ
  • Tiến sĩ người Việt nhận giải thưởng của Hội thiên văn Mỹ Tiến sĩ người Việt nhận giải thưởng của Hội thiên văn Mỹ
    Tiến sĩ Phan Bảo Ngọc vừa nhận được giải thưởng Henri Chrétien năm 2007 của Hội thiên văn Mỹ cho các công trình nghiên cứu về việc săn tìm các sao lùn nâu ở dải thiên hà, bằng một phương pháp hoàn toàn mới.
  • Cái chết cô độc của một ngôi sao Cái chết cô độc của một ngôi sao
    Vào năm 1006, cả thế giới đều chững lại và nhìn chằm chằm lên bầu trời khi một ngôi sao khổng lồ cách trái đất 7.000 năm ánh sáng “trút hơi thở cuối cùng”, phát nổ làm phát sáng toàn bộ dải thiên hà.