dây chằng

  • Viêm quanh chóp răng Viêm quanh chóp răng
    Viêm quanh chóp răng (cuống răng) là tình trạng viêm xảy ra ở tổ chức quanh chóp của răng sau khi tủy đã chết. Tổ chức bị viêm gồm có dây chằng quanh răng và xương ổ răng.
  • Thiết bị hỗ trợ chân công nghệ mới Thiết bị hỗ trợ chân công nghệ mới
    Các nhà nghiên cứu người Mỹ cho biết một loại thiết bị mới bắt chước cơ bắp, gân và dây chằng của chân, giúp có thể phục hồi chức năng bị rối loạn ở chân và mắt cá.
  • Nên và không nên khi đứng, ngồi, nằm tránh đau cột sống Nên và không nên khi đứng, ngồi, nằm tránh đau cột sống
    Khi lái xe nên ngồi thẳng lưng với chân co ở vị trí cao hơn hông; bạn dễ bị đau dây chằng nếu lái với tư thế chùn vai, cong lưng...
  • Phân biệt giữa bong gân cổ tay và gãy xương cổ tay Phân biệt giữa bong gân cổ tay và gãy xương cổ tay
    Bong gân cổ tay xảy ra khi các dây chằng ở cổ tay giãn quá mức và bị rách (một phần hoặc toàn bộ). Gãy xương cổ tay xảy ra khi một trong các xương cổ tay bị gãy.
  • Ngón chân út quan trọng hơn bạn nghĩ nhiều Ngón chân út quan trọng hơn bạn nghĩ nhiều
    Ngón út là một phần nhỏ bé trong hệ thống phức tạp của bàn chân. Mỗi bàn chân tiêu chuẩn thường bao gồm 30 khớp, 28 xương, hơn 100 đường gân và dây chằng.
  • Chữa bong gân bằng thuốc nam Chữa bong gân bằng thuốc nam
    Bong gân là tổn thương gân cấp tính, chủ yếu là tổn thương dây chằng, màng gân, bao khớp, gân bị sưng chướng đau... Khi bị bong gân, cần bất động khớp, sau đó có thể lấy lá cây đại tươi (cây bông sứ) 100-200 g giã nhỏ, đắ
  • Vương quốc không mặc quần áo Vương quốc không mặc quần áo
    Một trọng tài bóng đá đi du lịch lạc vào vương quốc toàn nữ giới. Ở đây, chẳng có ai mặc quần áo và ông cũng không được ngoại lệ. Khi người ta đưa ông đến gặp nữ tộc trưởng, bà ta nói...
  • Cầu thủ lưu trữ tế bào gốc để chữa chấn thương Cầu thủ lưu trữ tế bào gốc để chữa chấn thương
    Theo tờ Sunday Times, có 5 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ở Premiership lưu trữ tế bào gốc từ dây máu cuống rốn con ruột, để dự phòng khi cần chữa trị những chấn thương trên sân cỏ như chấn thương sụn và dây chằng.