dây chằng

  • Tơ nhện chữa thương Tơ nhện chữa thương
    Các nhà khoa học Trường ĐH Tufts ở Medford, bang Massachussets (Mỹ) đang thử sản xuất đại trà loại tơ nhện nhân tạo nhằm giúp khôi phục các dây chằng và gân bị thương tổn và dùng trong các ứng dụng y khoa khác.
  • Nhận dạng bào gốc trong dây gân Nhận dạng bào gốc trong dây gân
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện gốc bào có trong gân người thành niên có thể phục hồi được mô – một khám phá hứa hẹn nhiều phương pháp điều trị mới cho bệnh tật và tổn thương dây chằng.
  • Những phát hiện xác định nguồn gốc loài người Những phát hiện xác định nguồn gốc loài người
    Benjamin Franking King, Jr đã từng nói: “Có vẻ như loài người chúng ta đang sống trong sự mơ hồ, trôi dạt vô định trong không gian từ một nơi nào đó đến đây. Chẳng ai biết nguồn gốc của chúng ta từ đâu, và loài của chúng ta sẽ còn đi đến đâu nữa”.
  • Đảo Reunion - Nơi vén màn bí ẩn MH370 Đảo Reunion - Nơi vén màn bí ẩn MH370
    "Trước đây, chẳng ai biết về nơi này, còn bây giờ cả thế giới đều biết đến nó", một cư dân đảo Reunion, nói về danh tiếng mới của hòn đảo nhỏ này sau khi mảnh vỡ máy bay nghi là của MH370 được phát hiện tại đây.
  • Con ngựa biết đếm Con ngựa biết đếm
    Một con ngựa ở Mỹ được xem là thông minh nhất thế giới, khi nó có thể đếm 19 con số và diễn tả tư thế ngồi như các con chó. Con ngựa có tên là Lukas, được bà Karen Murdock sống ở California, Mỹ nhận về nuôi cách đây 10 năm sau khi nó bại trận trên đường đua vì gặp vấn đề dây chằng.
  • Nga phát triển động cơ năng lượng hạt nhân đưa con người lên sao Hỏa trong 45 ngày Nga phát triển động cơ năng lượng hạt nhân đưa con người lên sao Hỏa trong 45 ngày
    Bằng cách sử dụng năng lượng hạt nhân để vận hành phi thuyền không gian, các nhà khoa học Nga tin rằng có thể rút ngắn chuyến du hành tới sao Hỏa chỉ còn 45 ngày, nhanh hơn rất nhiều so với kế hoạch trước giờ là 18 tháng. Các thử nghiệm dự kiến sẽ triển khai vào năm 2018 và nếu thành công, đây chẳng những giúp các sứ mạng sao Hỏa trở nên dễ dàng hơn mà còn là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của tương lai.