dã tràng

  • Có thể dự đoán về nguy cơ ung thư qua gen chi phối màu da Có thể dự đoán về nguy cơ ung thư qua gen chi phối màu da
    Hầu hết những người có làn da trắng nhợt, tóc đỏ và nhiều tàn nhang đều biết rằng họ nên bôi một lớp kem chống nắng dày để tránh bị ung thư da. Một bộ ba công trình nghiên cứu mới được tiến hành đã củng cố thêm quan điểm này, nhưng c&ograv
  • Bé gái "không có máu" sống sót kỳ diệu Bé gái "không có máu" sống sót kỳ diệu
    Bé gái Olivia Norton, 6 tháng tuổi, chào đời với màu da trắng nhợt bởi vì nồng độ haemoglobin - protein giúp máu có màu đỏ và có khả năng vận chuyển ôxy đến các cơ quan trong cơ thể - trong máu rất thấp.
  • Рhát hiện cách sơn bền màu của người Maya Рhát hiện cách sơn bền màu của người Maya
    Người Maya cổ đại đã trang trí tường của các cung điện, đền đài, ghi các bản thảo viết tay, vẽ lên gốm sứ và vẽ lên cả thi hài người chết trước khi chôn xuống những chiếc giếng thiêng bằng một loại sơn xanh dương màu rất tươi và cực kỳ bền.
  • Phát hiện gene liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2 Phát hiện gene liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2
    Đây là kết quả nghiên cứu của SIGMA nhằm tìm hiểu lý do tại sao người Mỹ gốc Mexico và Latinh lại có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao gần gấp hai lần so với những người Mỹ da trắng khác ở Mỹ.
  • Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu Loa thông minh nhận biết suy tim để gọi cấp cứu
    Các nhà khoa học ở Đại học Washington đã trang bị thêm một công cụ mới như trợ lý ảo Amazon Alexa cho những chiếc loa thông minh giúp thu bắt được âm thanh biểu thị bệnh suy tim qua hơi thở và gọi xe cứu thương.