dòng chuyển động mạnh của khí quyển

  • Hiện tượng El nino là gì? Hiện tượng El nino là gì?
    Theo một định nghĩa đơn giản nhất El nino là hiện tượng phá vỡ điều kiện bình thường của hệ thống đại dương - khí quyển ở khu vực nhiệt đới Thái Bình Dương gây nên những ảnh hưởng đến thời tiết trên qui mô toàn cầu.
  • Động cơ lớn nhất thế giới với hơn 100.000 sức ngựa Động cơ lớn nhất thế giới với hơn 100.000 sức ngựa
    RTA96-C có 14 xi-lanh, và mỗi xi-lanh có dung tích 1.820 lít với sức mạnh gần 8.000 sức ngựa. Tổng sức mạnh của khối động cơ lớn nhất thế giới giống như điều không tưởng.
  • Nhiễm "hơi lạnh" đám ma sẽ dễ mang bệnh? Nhiễm "hơi lạnh" đám ma sẽ dễ mang bệnh?
    Rất nhiều người kiêng đi đám ma khi cơ thể yếu, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già yếu, phụ nữ có thai vì sợ nhiễm hơi lạnh từ người chết sẽ sinh bệnh.
  • Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật
    Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.
  • Tổng thống Abraham Lincoln và những bí mật cuộc đời chưa kể Tổng thống Abraham Lincoln và những bí mật cuộc đời chưa kể
    Tổng thống Abraham Lincoln từng là tay đô vật cừ khôi, ông là fan hâm mộ của chính kẻ đã ám sát mình hay nhiều sự trùng hợp kỳ lạ giữa Lincoln và Kennedy đều là những sự thật thú vị không phải ai cũng biết.
  • Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới
    Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.
  • Ma thường xuất hiện trong ngày nghỉ? Ma thường xuất hiện trong ngày nghỉ?
    Các nhân vật của thế giới bên kia thường được mô tả rất bí ẩn, song, cuộc phỏng vấn dưới đây của Pravda.ru với Leslie Rule, một chuyên gia nổi tiếng về ma, tác giả các sách best-seller về ma