dải khí kết nối vũ trụ

  • Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ?
    Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại.
  • 5 thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử NASA 5 thành tựu khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử NASA
    Trong suốt hơn 50 năm qua, NASA vẫn đang nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho các bí ẩn của vũ trụ. Với nhiều kỳ tích không tưởng, nhân loại khi nhìn lại những thành tựu khoa học vĩ đại nhất của NASA sẽ cảm thấy không khỏi tự hào.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.
  • Tuyên bố "động trời" của Hawking: Chúa không tạo nên vũ trụ! Tuyên bố "động trời" của Hawking: Chúa không tạo nên vũ trụ!
    Chúa không tạo nên vũ trụ và "Big Bang" là kết quả không thể tránh được của các định luật vật lý – nhà vật lý lý thuyết kiệt xuất người Anh, Stephen Hawking đã bàn luận như vậy trong một cuốn sách mới xuất bản của mình.
  • Trái đất bắt đầu hình thành như thế nào? Trái đất bắt đầu hình thành như thế nào?
    Kênh truyền hình National Geographic danh tiếng mới đây đã cho công chiếu một đoạn clip ngắn diễn giải về sự hình thành Trái đất trong vũ trụ.
  • Những vật liệu cứng nhất hành tinh Những vật liệu cứng nhất hành tinh
    Nhờ công nghệ tiên tiến, các nhà khoa học đã cho ra đời những "siêu vật liệu" nhân tạo có độ cứng vượt trội hơn nhiều.
  • Chúng ta đang sống trong hồi kết của vũ trụ Chúng ta đang sống trong hồi kết của vũ trụ
    Vũ trụ hôm nay không giống như ngày hôm qua. Ở mỗi khoảnh khắc trôi đi, có một số thay đổi rất nhỏ nhưng quan trọng đã và đang xảy ra, ngay cả khi chúng ta không nhận thức được.