Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới

  •   3,617
  • 32.877

Con người luôn tự hào với với trình độ khoa học kỹ thuật của mình, đã khám phá hết mọi ngọc ngách trên trái đất và bắt đầu vươn vào khám phá khoảng không vũ trụ. Thực ra vẫn còn rất nhiều nơi trên hành tinh này mà với tầm hiểu biết của mình, con người vẫn chưa thể khám phá nổi.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới

Trino (Italia)

Truyền thuyết kể rằng, vào năm 1864, những cô gái trẻ sống ở vùng Trino trong giấc mơ thường xuyên thấy ác quỷ. Theo giấc mơ, bọn quỷ đã dụ dỗ những cô gái và đưa họ tới một tu viện địa phương. Những cô gái này bị cho là “làm vấy bẩn giới tăng lữ, khiến họ bỏ đạo để đi theo quỷ Sa tăng”.

Giới tăng lữ sau đó bị cho là bất lương, bị lăng mạ và bị tàn sát. Giáo chủ Pius VI bị kết tội đồng lõa với giới tu sĩ nên bị hành hình vào năm 1784 kèm theo đó là những câu chuyện lăng mạ ông.

Một thời gian sau, tu viện được mở trở lại, nhưng khi mở ra bất ngờ xuất hiện những màn sương mù đầy huyền bí. Sương khiến cho nhà thờ luôn ẩm ướt. Ở đây một lúc, nhiều người có cảm giác rợn tóc gáy. Tất cả những chỗ chôn cất các trưởng tu viện đều có sương khói.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới
(Ảnh: Stfrancisenid.com)

Palermo (Italia)

Đến thăm vùng mộ cổ các thầy tu dòng Franxit ở Palermo, du khách không khỏi giật mình vì quá trình chôn cất rất thủ công song cũng không kém phần chuyên nghiệp giống như các ngôi mộ cổ vùng Sicily, nơi có các xác ướp với nhiều loại dầu thơm đặc biệt.

Năm 1599, các thầy tu địa phương đã bảo quản thi hài của một thầy tu sau khi ông ta chết. Một thời gian sau, những người dân địa phương bắt đầu bảo quản và ướp xác của ông theo một thể thức long trọng. Tại đây hiện còn lưu giữ 80.000 xác ướp được mặc quần áo cẩn thận và ở tư thế đứng.

Những xác ướp được mặc quần áo cẩn thận và ở tư thế đứng
(Ảnh: Paradoxplace.com)

Charleville (Ireland)

Được xem là lâu đài có nhiều ma quỷ nhất thế giới. Truyền thuyết kể rằng, người thiết kế lâu đài là một người đàn ông nghèo khó, luôn đeo bên mình một yên ngựa có sức mạnh của thầy tu dòng xen-tơ. Nhưng chỉ một thời gian sau, nhân vật này đốt cái yên ngựa của mình để thu hút linh hồn ma quỷ. Đã có nhiều hầm trong lâu đài phát bệnh dịch và nhiều người được tế sống với hy vọng ngừa được bệnh dịch.

Những xác ướp được mặc quần áo cẩn thận và ở tư thế đứng

Phần lớn những phần hầm của lâu đài được xem là có ma, chính vì vậy nơi đây thường xuyên thu hút được các khách du lịch thích mạo hiểm.

Greyfriars

Truyền thuyết kể rằng, hai thế hệ tăng lữ nam ở Scotland đã cố gắng xua đuổi quỷ tại một nghĩa địa chôn những thành viên giáo hội của vùng Greyfriars bằng những câu thần chú.

Những xác ướp được mặc quần áo cẩn thận và ở tư thế đứng

Kể từ đó đến nay, đã có 150 khách thăm nghĩa địa bị tấn công, có người sau đó đã chết rất bí ẩn, có người thì xuất hiện nhiều vết thâm tím khó giải thích trên cơ thể. Phần lớn các vụ tấn công thường xảy ra gần nhà giam cạnh nghĩa địa.

Khách tới thăm nơi rùng rợn này sẽ được nhiều người trong bộ đồ đen kể chuyện với những điều hấp dẫn, ly kỳ khiến họ cảm thấy như lạc vào những thành phố chết thực sự.

Mary King (Anh)

Mary King được xem là vùng đất bí ẩn và ít ai dám tới thăm nhất ở vùng Edinburgh (Anh). Vùng đất này nổi tiếng có nhiều ngõ hẹp và những hòn đá nhiễm độc.

Năm 1645, một trận đại dịch xảy ra, giết chết nhiều người ở nước này. Rất nhiều gia đình ở vùng đất sau đó đã phải đi tha hương cầu thực, đói và chết. Ngày nay ít ai dám tới vùng này vì lo ngại những linh hồn của các nạn nhân xấu số vẫn còn lẩn quất đâu đây.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới
(Ảnh: Wikipedia)

Hầm mộ ở Paris

Triệu dân Paris đã được chôn tại một hầm ngầm với những bức tường bao quanh. Nơi đây được xem là “vương quốc” của những người chết, với nhiều bộ xương được treo trong lồng kính. Nguyên nhân là năm 1770, nghĩa trang Paris quá đông, có nguy cơ sinh bệnh khiến chính quyền tiến hành di nhiều ngôi mộ vào đường hầm. Nhiệt độ trong hầm luôn giữ ở âm 51,8oC.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới
(Ảnh: Travellerspoint)

Pore Lachaise

Được xem là nơi an nghỉ đầy bí ẩn của các văn nghệ sĩ Pháp như Colette, Victor Hugo và Delacroix. Nghĩa địa này mở năm 1804 và hiện có tới 70.000 người an nghỉ ở đây.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới

Những rặng tùng, bách luôn được gió vỗ về, kêu vi vu, thêm vào đó là những tiếng gào, thét rền rĩ phát ra từ những bức tượng, đứng canh gác mộ khiến mọi người có cảm giác ghê sợ. Nhưng rùng rợn hơn là tiếng khóc của những người đi tảo mộ.

Hầm mộ của thành phố Rome (Italia)

Được xây dựng từ thời Đế chế Roman, theo thể thức Cơ Đốc giáo. Đáng chú ý ở đây là, có tới 40 ngôi mộ được chôn cất bí ẩn dọc con đường Roman ở các khu Appia, Via Ostiensis và Via Labicana.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới

Tên của các ngôi mộ hoàn toàn được viết bằng hai chữ Calixtus và St. Sebastian, liên quan tới việc tử vì đạo. Khách du lịch tới thăm được dẫn dắt bởi những linh mục. Hầm mộ này hiện do Tòa thánh Vatican cai quản.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới
(Ảnh: Mamacass.ucsd.edu)

Salem Witchcraft

Vùng chuyên hành hình phạm nhân Salem Witchcraft được xây dựng năm 1692 cũng nổi tiếng về sự rùng rợn. Từ đó tới nay đã có tới 19 người bị treo cổ, 1 người bị xé xác, một số người khác bị ném đá tới chết.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới

Ở đây thỉnh thoảng người ta cảm tưởng như có tiếng gào rú khủng khiếp, cùng với nhiều người bằng hình nộm và sáp ong trông hãi hùng.

New Orleans

Thành phố của nước Mỹ phất lên nhờ những trò ma cà rồng để thu hút khách du lịch qua Lễ hội Halloween. Nghĩa trang của thành phố cũng trở thành nơi rùng rợn số 1. Đáng chú ý là nơi chôn cất tu sĩ Marie Laveau với nhiều điều bí ẩn. Hiện nghĩa trang này luôn tồn tại nhiều lời đồn đại khó giải thích.

Bí ẩn những nơi kỳ quái nhất thế giới(Ảnh: Questier.com)

Theo Forbes, CAND.com.vn
  • 3,617
  • 32.877