dải ngân hà va chạm thiên hà antlia 2

  • Bản đồ mới về Dải Ngân hà Bản đồ mới về Dải Ngân hà
    Các nhà thiên văn học Mỹ đã giới thiệu một bản đồ mới của Dải Ngân hà, lần đầu tiên xác định được vị trí của nó trong khu vực gồm 100.000 thiên hà.
  • Bí ẩn sự kiện Tunguska Bí ẩn sự kiện Tunguska
    Cách đây 100 năm, một vụ nổ khủng khiếp xé toang bầu trời bình minh trên những cánh rừng taiga đầm lầy miền tây Siberia, để lại một câu đố đến ngày nay vẫn còn là bí ẩn.
  • Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị? Thiên hà xa nhất vũ trụ có gì thú vị?
    Một thiên hà xa xôi nhất vũ trụ bất ngờ lọt vào tầm ngắm các kính viễn vọng không gian. Kết hợp dữ liệu của Hubble và Spitzer và ước tính thiên hà này đã 13,3. tỷ năm... và nó có gì thú vị?
  • Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh" Hai thập kỷ nữa sẽ gặp gỡ "người ngoài hành tinh"
    500 tỷ hành tinh trong dải Ngân hà và cũng bấy nhiêu hành tinh trong một trăm triệu thiên hà khác. Trong con số khổng lồ đó, khó nói rằng loài người là sinh vật có trí tuệ duy nhất trong vũ trụ.
  • Phát hiện gây choáng về sức mạnh các lỗ đen siêu lớn Phát hiện gây choáng về sức mạnh các lỗ đen siêu lớn
    Các siêu lỗ đen và hành vi của chúng từ lâu đã nằm trong danh sách các hiện tượng không gian huyền bí mà các nhà khoa học mong muốn giải mã.
  • Tìm ngôn ngữ chung với người ngoài hành tinh Tìm ngôn ngữ chung với người ngoài hành tinh
    Một nhóm các nhà vật lý thiên văn đã trình bày công trình nghiên cứu về cách thức liên hệ và giao tiếp với bất kỳ nền văn minh nào ngoài Trái đất. Đó là “ngôn ngữ vạn năng” METI.
  • Mắt người nhìn được bao xa? Mắt người nhìn được bao xa?
    Tầm nhìn của mắt người có thể mở rộng tới tận phía xa nơi chân trời. Nếu Trái đất bằng phẳng (chứ không phải hình cầu như hiện tại), bạn thậm chí còn cảm nhận được ánh sáng cách đó hàng trăm dặm xa xôi và vào ban đêm, bạn cũng hoàn toàn có khả năng để thấy một ngọn lửa bập bùng với khoảng cách lên tới 48km.
  • Thuyết tương đối của Einstein đúng trong vũ trụ Thuyết tương đối của Einstein đúng trong vũ trụ
    Các nhà khoa học Mỹ lại ghi thêm điểm mới cho thuyết tương đối của nhà bác học Albert Einstein.