dấu ấn sinh học

  • Nga tách thành công dầu diesel sinh học từ bùn Nga tách thành công dầu diesel sinh học từ bùn
    Sau nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học và Công nghệ sinh học Siberia, Nga, đã rút ra kết luận rằng từ các lớp bùn dưới đáy hồ và sông ngòi, có thể dễ dàng tách suất dầu diesel nguồn gốc sinh học và đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
  • Nuôi cá mập voi trong bể cá khó đến mức nào? Nuôi cá mập voi trong bể cá khó đến mức nào?
    Dưới vùng biển sâu tuyệt đẹp và huyền bí, cá mập voi đứng đầu chuỗi sinh học, được ví như chúa tể của đại dương.
  • Mong đợi giờ... “G”! Mong đợi giờ... “G”!
    Giới khoa học VN đang “hâm nóng” một hướng nghiên cứu thời sự: phát triển và ứng dụng nhiên liệu có nguồn gốc sinh học gồm: xăng pha cồn, dầu diesel sinh học - biodiesel...
  • Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại
    Dầu diesel sinh học thân thiện với môi trường do hàm lượng lưu huỳnh thấp có thể chiết xuất được từ hạt cây Jatropha (cây Cọc rào), một loại thực vật mọc hoang ở các tỉnh phía Bắc nước ta.
  • Chip từ nano phát hiện sớm ung thư ở người Chip từ nano phát hiện sớm ung thư ở người
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford đang phát triển những con chip từ nano có thể phát hiện sớm những protein dấu hiệu sinh học cho thấy căn bệnh ung thư ở người.
  • Kiểm tra răng sữa, phát hiện tự kỷ chính xác 90% Kiểm tra răng sữa, phát hiện tự kỷ chính xác 90%
    Theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Icahn (Mount Sinai, New York, Mỹ), rối loạn phổ tự kỷ ghi dấu ấn sinh học lên con người thông qua sự chuyển hóa kim loại trong cơ thể.
  • Dầu diesel từ mỡ gà Dầu diesel từ mỡ gà
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Arkansas (Mỹ) cho biết đã chuyển hóa thành công mỡ gà thành dầu diesel sinh học (biodiesel). Trước đây, các nhà sản xuất biodiesel sử dụng thành phần chủ yếu tinh chế từ dầu đậu nành.
  • Người lùn được tôn trọng trong Ai Cập cổ Người lùn được tôn trọng trong Ai Cập cổ
    Người Ai Cập cổ đại tôn trọng những người lùn và không hề coi họ là những người khiếm khuyết về thể chất. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgetown, Mỹ, đã tìm hiểu dấu tích sinh học và bằng chứng nghệ thuật về người lùn trong thế giới Ai Cập cổ. Họ t