Nhật Bản ra mắt tàu hỏa chạy bằng diezen sinh học

  •  
  • 1.100

Nhật Bản vừa trình làng một sản phẩm công nghệ mới vô cùng thân thiện với môi trường, đó là chiếc tàu hỏa chạy bằng dầu diezel sinh học (BDF) đầu tiên tại thành phố Kasai, thuộc tỉnh Hyogo, miền Tây nước này.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Con tàu này là sản phẩm của Công ty đường sắt Hojo (Hojo Railways Co.), được tài trợ bởi nguồn ngân sách của thành phố Kasai và một số cơ quan, tổ chức khác. Điểm đặc biệt ở loại tàu này là nó được chạy bằng một loại dầu ăn đã qua sử dụng, được tinh chế và hoàn toàn không độc hại.

Việc ra mắt sản phẩm này đã giúp Hojo đạt được mục tiêu thu hút thêm nhiều khách du lịch và giảm thâm hụt tài chính của công ty. Tàu được vận hành vào các ngày cuối tuần.

Hồi tháng Ba, thành phố Kasai đã cho thu gom các loại dầu ăn đã qua sử dụng từ các hộ gia đình, nhà hàng ăn ở thành phố này và đã chế được khoảng 74.000 lít dầu diezel sinh học. Công ty Hojo cho biết việc đầu tư sử dụng loại dầu này có lãi và đảm bảo tiềm năng phát triển của công ty.

Một điều lý thú nữa là nhân sự kiện đặc biệt này, nhà ga Hojomachi đã huấn luyện hai chú khỉ con mang tên Nehime và Rakan thành những "nhân viên quản lý nhà ga" và dự kiến các du khách được chiêm ngưỡng hai chú khỉ này "làm việc" mỗi tháng một lần.

Theo Vietnamplus
  • 1.100