dấu hiệu nhân biết quai bị

  • Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử
    Rồng là linh vật trong truyền thuyệt được coi là sản phẩm trong trí tưởng tượng của loài người. Tuy nhiên có rất nhiều câu chuyện, truyền thuyết huyền bí đã ghi nhận sự xuất hiện của loài sinh vật to lớn, biết bay,biết khạc ra lửa này.
  • Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại
    Trong thần thoại bên cạnh những con vật hần kỳ như: Hydra và Hades, nhện khổng lồ... còn tồn tại nhiều quái vật kỳ lạ ít được biết đến và dần bị lãng quên: Sói lai sư tử Crocotta, hàm lợn đuôi voi Yale, mình trâu đầu bò Catoblepas...
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • 13 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới 13 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới
    Thế giới tồn tại rất nhiều loài sinh vật đáng sợ nhưng đầy kỳ lạ mà cho tới ngày nay vẫn là bí ẩn đối với con người. Chúng xuất hiện rất ít trước mắt con người nhưng luôn khơi gợi trí tò mò, tưởng tượng và tạo ra sự sợ hãi đối với con người.
  • Cách xử trí khi bị chuột rút Cách xử trí khi bị chuột rút
    Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt thường là co cơ do lạnh hay hoạt động quá sức, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa. Vậy phải xử lý như thế nào khi bị chuột rút để giảm đau nhanh chóng và hiệu quả?
  • 7 dấu hiệu "mách lẻo" căn bệnh ung thư miệng 7 dấu hiệu "mách lẻo" căn bệnh ung thư miệng
    Ung thư miệng hay còn gọi là ung thư khoang miệng là loại u ác tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong khoang miệng: lưỡi, lợi, môi, má, sàn miệng, vòm miệng...
  • Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng Nằm sâu dưới ngọn đồi ở giữa lãnh thổ Trung Quốc. Được bao quanh bởi hào chứa đầy thủy ngân chính là ngôi mộ bí ẩn của hoàng đế khét tiếng một thời Tần Thủy Hoàng. Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.
  • Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài
    Thiên tài vốn là những người có khả năng ghi nhớ siêu phàm, có óc sáng tạo và trí thông minh ở mức xuất sắc. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng là tài năng bẩm sinh, nhiều người có khi đến tận lúc “gần đất xa trời” mới bất ngờ phát hiện ra năng lực đặc biệt của mình.