dầu diesel sinh học

  • Sản xuất dầu diesel sinh học từ mỡ cá tra, cá basa Sản xuất dầu diesel sinh học từ mỡ cá tra, cá basa
    Sau hơn 2 năm nghiên cứu thử nghiệm, Công ty Agifish An Giang đã sản xuất thành công dầu diesel sinh học (Biodiesel) từ mỡ cá tra cá basa, với những tính năng vượt trội so với dầu diesel sản xuất từ dầu mỏ, ít khí thải, không độc hại.
  • Mong đợi giờ... “G”! Mong đợi giờ... “G”!
    Giới khoa học VN đang “hâm nóng” một hướng nghiên cứu thời sự: phát triển và ứng dụng nhiên liệu có nguồn gốc sinh học gồm: xăng pha cồn, dầu diesel sinh học - biodiesel...
  • Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại Khai thác dầu diesel từ cây hoang dại
    Dầu diesel sinh học thân thiện với môi trường do hàm lượng lưu huỳnh thấp có thể chiết xuất được từ hạt cây Jatropha (cây Cọc rào), một loại thực vật mọc hoang ở các tỉnh phía Bắc nước ta.
  • Dầu diesel từ mỡ gà Dầu diesel từ mỡ gà
    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Arkansas (Mỹ) cho biết đã chuyển hóa thành công mỡ gà thành dầu diesel sinh học (biodiesel). Trước đây, các nhà sản xuất biodiesel sử dụng thành phần chủ yếu tinh chế từ dầu đậu nành.
  • Sáng kiến của một chàng trai 8X Sáng kiến của một chàng trai 8X
    Có thể điều chế thành công dầu diesel sinh học (biodiesel fuel - BDF) bằng phương thức hóa học đơn giản mà không dùng bất kỳ công nghệ nước ngoài nào, anh Phạm Văn Đức (26 tuổi) tự tin: "Nếu được sản xuất cung cấp ra thị trường thì gi&aacut
  • Mỹ phát triển nhiên liệu sinh học từ dăm bào Mỹ phát triển nhiên liệu sinh học từ dăm bào
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Energy and Fuels, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát triển một loại nhiên liệu sinh học mới từ dăm bào trộn với dầu diesel sinh học và dầu hỏa dành cho các loại động cơ cổ điển.
  • Đáp án của các nhà khoa học: Gà có trước trứng! Đáp án của các nhà khoa học: Gà có trước trứng!
    Việc phát hiện một loại chất protein đặc biệt đã giúp các nhà khoa học trả lời cho câu hỏi chưa tìm được lời đáp trong suốt hàng ngàn năm qua.
  • Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc
    Những mẹo nhỏ chữa viêm họng hiệu quả sau đây sẽ là Cách chữa viêm họng hiệu quả, làm dịu những cơn đau, ngứa và rát họng một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc.