dịch bệnh sốt xuất huyết

  • Mụn nước ở tay là gì? Mụn nước ở tay là gì?
    Mụn nước thường xuất hiện ở các vùng da tay và chân, khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Không xử lý cẩn thận, mụn bị vỡ sẽ lây lan sang các vùng da khác.
  • Gia vị giết người nhiều nhất thế giới? Gia vị giết người nhiều nhất thế giới?
    “Muối - khi được cho vào thực phẩm - là nguyên nhân chính gây tăng huyết áp, và tăng huyết áp là nguyên nhân gây thiệt mạng cho hàng triệu người trên toàn thế giới”, Giáo sư Graham MacGregor của Đại học Queen Mary (Anh) khẳng định. Bằng chứng về tác hại của muối cũng nhiều tương đương với hút thuốc lá, ông cho biết.
  • Vi khuẩn “sát thủ” từ Việt Nam giết người chỉ sau 1 ngày Vi khuẩn “sát thủ” từ Việt Nam giết người chỉ sau 1 ngày
    Các chuyên viên miễn dịch học đã phát hiện ra cơ chế kích hoạt tác nhân gây bệnh "sốt Việt Nam" là Burkholderia pseudomallei xâm nhập vào não bộ và giết người nhanh chóng, chỉ một ngày sau khi lây nhiễm.
  • Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào? Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào?
    Mùa hè là thời điểm bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, sốt xuất huyết, thủy đậu... ở trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh chú ý các biện pháp phòng tránh các căn bệnh trong mùa hè cho trẻ nhỏ để bảo vệ sức khỏe cho con.
  • Người cao nhất thế giới qua đời ở tuổi 44 Người cao nhất thế giới qua đời ở tuổi 44
    Leonid Stadnyk, người đàn ông Ukraine được cho là người cao nhất thế giới, vừa qua đời vì xuất huyết não.
  • Virus EBV là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư? Virus EBV là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư?
    Việc nhiễm virus EBV rất hiếm khi gây ra bệnh tật nhưng nó lại xuất hiện trong một số loại ung thư như ung thư hạch và ung thư vòm họng.
  • Đây là lý do vì sao bạn nên ăn cà tím Đây là lý do vì sao bạn nên ăn cà tím
    Cà tím, hay còn được dân gian gọi nôm na “cà dái dê”, có tên khoa học là Solanum melongena. Mặc dù tên gọi phổ biến là “cà tím” nhưng loài cây thuộc họ cà này có đến 3 loại khác nhau, cho ra quả với những màu sắc khác nhau là tím, xanh và trắng.
  • Những sáng tạo khoa học nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp Những sáng tạo khoa học nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp
    Để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nhiều thành tựu sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam đã kịp thời được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả lâu dài cho người nông dân