Mụn nước ở tay là gì?

Cách chữa trị mụn nước ở tay cực hiệu quả
  •   2,73
  • 23.335

Mụn nước thường xuất hiện ở các vùng da tay và chân, khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Không xử lý cẩn thận, mụn bị vỡ sẽ lây lan sang các vùng da khác. Bỏ ra 15 phút mỗi ngày để thực hiện cách trị mụn nước ở tay chân bằng muối, giúp bạn làm xẹp mụn hết ngay cảm giác ngứa ngáy. Cùng tham khảo nhé!

1. Nguyên nhân bị nổi mụn nước ngứa

Mụn nước còn được gọi là bệnh tổ đỉa, bệnh chàm hoặc bệnh chàm eczema. Đây là loại bệnh da liễu phổ biến không phải tự phát mà có nguyên nhân nổi mụn nước ở tay chân do dị ứng hóa chất, thực phẩm hoặc môi trường. Mụn nước ngứa tuy không phải là chứng bệnh trầm trọng nhưng gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh.

Nổi mụn nước là loại bệnh dị ứng của da với các hóa chất.
Nổi mụn nước là loại bệnh dị ứng của da với các hóa chất.

Mụn nước thường xuất hiện ở bàn tay, bàn chân do tiếp xúc tại chỗ với các loại hóa chất kích ứng mạnh như xà phòng, mỹ phẩm, hóa chất. Tùy thuộc vào cơ địa, có người bị mụn nước do thức ăn, đồ uống. Một số người làm việc trong môi trường nhiều dung môi, bụi, mạt gỗ… cũng hay mắc chứng bệnh này.

* Các giai đoạn bị nổi mụn nước ngứa

  • Ban đầu, làn da sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và sau khi gãi sẽ xuất hiện những mảng da màu đỏ, hơi cộm lên. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy những nốt bé lấm tấm trên lớp biểu bì bên dưới da.
  • Sau chừng 3-5 ngày, mụn nước ngứa sẽ xuất hiện to và nhiều hơn.
  • Nếu không xử lý bệnh sớm, mụn nước sẽ vỡ ra chảy dịch gây viêm nhiễm, mưng mủ. Dịch tiết ra từ mụn sẽ lây lan sang các vùng da lành khiến bề mặt da sần sùi hơn, gây nên dấu hiệu ngứa dai dẳng.

2. Cách trị mụn nước ở tay chân bằng muối

Với cách trị mụn nước ở tay chân bằng muối hạt, bạn hoàn toàn rút ngắn thời gian trị mụn nước mà không phải dùng bất kì một loại thuốc trị mụn nào. Tuy nhiên, với cách làm này bạn sẽ phải chịu cảm giác đau rát một chút nhé!

Muối là cách trị mụn nước ở chân tay rẻ tiền mà hiệu quả.
Muối là cách trị mụn nước ở chân tay rẻ tiền mà hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Muối hạt.

Thực hiện:

  • Nặn hết tất cả các mụn nước ngứa cho vỡ ra.
  • Bạn lấy muối hạt chà xát lên vùng bị nổi mụn nước.
  • Lúc đầu, có thể bạn thấy xót nhưng sau 2 đến 3 lần xát muối thì cảm giác này sẽ giảm hẳn.

3. Làm sao để mụn nước ở tay không quay trở lại?

Để mụn nước không còn quay trở lại, chỉ có 1 cách duy nhất là bạn phải tích cực kiêng cữ:

  • Tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây nổi mụn nước ở tay như: nước rửa bát, xà phòng,… Hạn chế tiếp xúc tay, chân với các hóa chất bằng cách đau găng tay, găng chân khi sử dụng chúng.
  • Giữ tay chân luôn khô ráo. Tiến hành giữa ẩm lòng bàn tay bằng những loại thuốc có chứa urea. Nếu chẳng may mụn nước bị vỡ, bạn nên lau khô rồi sử dụng băng gạc mỏng để bảo vệ tránh sự lây nhiễm của các loại bệnh cơ hội.

Đeo găng tay khi rửa bát, giặt đồ là cách phòng chống bệnh nổi mụn nước ngứa.
Đeo găng tay khi rửa bát, giặt đồ là cách phòng chống bệnh nổi mụn nước ngứa.

4. Lời khuyên của chuyên gia

Khi bị mụn nước hoặc các loại mụn nhọt khác, tốt nhất bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế uy tín để có cách chữa mụn nước ở chân tay kịp thời. Nếu như mụn nước ngứa là loại bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách hạn chế tiếp xúc với hóa chất thì những loại mụn thông thường như mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá… lại cần sử dụng công nghệ hiện đại thì mới có thể điều trị triệt để.

Cập nhật: 26/02/2018 Theo cachtrimun
  • 2,73
  • 23.335