dữ liệu thu thập từ tàu maven

  • Hy hữu chuyện loài cá voi to lớn thứ 2 thế giới bị chết kẹt trước mũi tàu chở dầu Nhật Bản Hy hữu chuyện loài cá voi to lớn thứ 2 thế giới bị chết kẹt trước mũi tàu chở dầu Nhật Bản
    Con tàu chở dầu trên đã đi qua Thái Bình Dương tới cảng Mizushima và khi cập bến thì không ai trên tàu biết sự việc này.
  • 25 bức ảnh lịch sử cực hiếm bạn chưa từng thấy 25 bức ảnh lịch sử cực hiếm bạn chưa từng thấy
    25 bức ảnh lịch sử cực hiếm sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn khác về lịch sử thế giới và nhân loại.
  • Bí ẩn về các xác ướp Bí ẩn về các xác ướp
    Cách trung tâm thành phố Kiép thủ đô nước Cộng hòa Ukraina khoảng 50 km về phía bắc có một nhà mồ nổi tiếng bởi có hàng trăm xác ướp nhưng kỳ lạ vì những xác ướp lại được bảo quản trong một điều kiện hết sức đơn giản của tự nhiên chứ không phải trong những Kim tự tháp.
  • Cây đu đủ đực ra hàng trăm quả Cây đu đủ đực ra hàng trăm quả
    Một cây đu đủ đực ở Thừa Thiên Huế khiến nhiều người địa phương ngạc nhiên khi nó ra hoa và trĩu quả. Tuy nhiên chuyên gia nhận định, đây là hiện tượng bình thường.
  • Những sự thật gây kinh hoàng về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ Những sự thật gây kinh hoàng về vụ khủng bố 11/9 tại Mỹ
    Hơn 3.000 trẻ em mất cha mẹ trong vụ khủng bố 11/9, nhân viên cứu hỏa mất 3 tháng để dập tắt mọi đám cháy, tổng thống Bush nhận được lời cảnh báo từ trước...
  • Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ
    Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.
  • Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều Tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều
    Xác suất của việc “đơm hoa nở nhụy” giữa tinh trùng và trứng thường diễn ra vào những ngày rụng trứng. Tuy nhiên, làm thế nào để tính được ngày rụng trứng trong khi chu kỳ kinh nguyệt lại không đều? Lúc nào là thời kỳ dễ thụ thai?