dự án Panjandrum

  • Có thể phát hiện một vũ trụ khác? Có thể phát hiện một vũ trụ khác?
    Dù chúng ta có thể giải đáp tất cả những câu hỏi liên quan tới bản thân chúng ta cũng như Trái đất hay vũ trụ thì vẫn còn một câu hỏi lớn đang chờ đón loài người.
  • Hãi hùng với "quái vật nước ngọt" dưới lòng sông Hãi hùng với "quái vật nước ngọt" dưới lòng sông
    Cá hổ Tigerfish Goliath khổng lồ là một trong những loài cá nước ngọt hung dữ nhất hành tinh. Nó được coi là quái vật nước ngọt ở các lưu vực sông Congo.
  • Sóng hấp dẫn đưa con người đến với một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử thiên văn Sóng hấp dẫn đưa con người đến với một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử thiên văn
    Cuộc họp báo do các nhà khoa học thuộc 2 dự án LIGO và VIRGO, cùng 70 đài quan sát trên thế giới đã diễn ra vào lúc 21h ngày 16/10/2017 theo giờ Việt Nam. P
  • 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai
    Có những gì mới mẻ sẽ đi vào cuộc sống con người trên trái đất vào năm 2100? TS, nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Michio Kaku của Trường City University of New York, người Mỹ gốc Nhật, mới đây đã chia sẻ những dự đoán của mình trên tờ The Times.
  • Sấm tận thế của người Maya và sự thật Sấm tận thế của người Maya và sự thật
    Tuy nhiên, theo nhà địa chất Adam Maloof thuộc Đại học Princeton (Mỹ), người nghiên cứu rất sâu về sự thay đổi 2 cực Trái đất, những chứng cứ từ tính bên trong lớp đất đá của trái đất cho thấy hành tinh của chúng ta sẽ trải qua một sự sắp xếp lại rất mãnh liệt. Nhưng tiến trình này phải mất hàng triệu năm, đủ lâu để con người có thể tìm nơi khác sinh sống.
  • Những loài côn trùng được 'sủng ái' nhất hành tinh Những loài côn trùng được 'sủng ái' nhất hành tinh
    Con người thường phân chia côn trùng ra làm 2 loại là loại có ích và loại gây hại. Tuy nhiên tất cả chúng đều là các mắt xích của sự đa dạng...
  • Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010 Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010
    Năm 2010, rất nhiều bí mật đáng chú ý về vũ trụ được phát hiện như mọi lỗ đen đều chứa một vũ trụ, điểm kết thúc của thời gian, tìm thấy trái đất mới... Dưới đây là 10 khám phá về vũ trụ đáng chú ý nhất năm nay, theo bình chọn của tạp chí uy tín National Geographic.