Hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh

  •   33
  • 7.410

Hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh khiến nhiều người nghi ngại tại đây sắp xảy ra động đất. Hiện tượng này từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện, sắp có động đất ở Tây Ninh?

Ông Nguyễn Trọng Hòa, một người dân sống ở khu vực nói trên cho biết, từ sáng ngày 28/7 ở các con đường gần Nông trường Biên Hòa – Long Thành có hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện, đi chuyển trên đường và ông phải dừng xe dẫn bộ để tránh cán phải ễnh ương.

Hàng trăm ngàn con ễch ương xuất hiện ở Tây NinhTại Trung Quốc từng xảy ra 1 trận động đất với dấu hiệu tương tự

Ông Hòa chia sẻ trước đây ông đã từng đọc các thông tin về hiện tượng động vật như ếch di chuyển khỏi nơi sinh sống và sau đó nơi này xảy ra động đất nên bây giờ thấy hiện tượng này ông cũng hơi lo.

PGS Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cũng xác nhận trên thế giới các nhà khoa học đã ghi nhận hiện tượng những loài động vật như ếch xuất hiện bất thường và di cư ồ ạt trước khi có động đất xảy ra ở khu vực đó.

Năm 2009, tờ Telegraph, Anh có bài báo kể lại câu chuyện của nhà sinh vật học Rachel Grant khi theo dõi loài ếch sống ở một số hồ nước tại L'Aquila (Italia) để hoàn thành luận án tiến sĩ đã phát hiện trong ba ngày liên tiếp có 96 con ếch đã rời khỏi hồ nước và vài ngày sau đó, khu vực này đã xảy ra một trận động đất.

PGS Phương cũng cho biết so với các tỉnh thành khác, vùng địa chất ở khu vực Tây Ninh khá ổn định. Tuy nhiên, trước những hiện tượng thiên nhiên bất thường vừa xảy ra, trung tâm sẽ theo dõi xem có những dư chấn bất thường nào xảy ra hay không.

Theo Viện Vật lý địa cầu, ngày 27/7 tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam đã xảy ra một trận động đất nhỏ ở độ sâu khoảng 7,5km. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang theo dõi trận động đất này.

Theo Ohay TV
  • 33
  • 7.410