dự án loại bỏ rác vũ trụ

  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • "Không thể tin nổi" 13 sự thật lạ kỳ về Trái đất "Không thể tin nổi" 13 sự thật lạ kỳ về Trái đất
    Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn trong cuộc sống. Với nhiều năm nghiên cứu của mình, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự thật kỳ thú về Trái đất khiến không ít bạn phải "đứng hình".
  • Những loài mèo "đẹp lạ" trên thế giới Những loài mèo "đẹp lạ" trên thế giới
    Mèo là thú cưng được nhiều gia đình yêu thích. Với bộ lông mềm mại và vẻ đẹp đáng yêu những chú mèo dưới đây sẽ khiến bạn yêu thích ngay khi gặp mặt.
  • Du hành vũ trụ và 8 sự thật khiến bạn phải "trợn mắt, há mồm" Du hành vũ trụ và 8 sự thật khiến bạn phải "trợn mắt, há mồm"
    Du hành vũ trụ là một khái niệm tuy thú vị, nhưng tương đối vĩ mô. Chính vì thế, không nhiều người có thể hiểu sâu, và kèm theo là những nhầm tưởng về nó.
  • Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010 Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010
    Năm 2010, rất nhiều bí mật đáng chú ý về vũ trụ được phát hiện như mọi lỗ đen đều chứa một vũ trụ, điểm kết thúc của thời gian, tìm thấy trái đất mới... Dưới đây là 10 khám phá về vũ trụ đáng chú ý nhất năm nay, theo bình chọn của tạp chí uy tín National Geographic.
  • Vũ trụ vô tận hay hữu hạn? Vũ trụ vô tận hay hữu hạn?
    Tôi có đọc thuyết Bigbang, trong đó có một luận cứ nói rằng vũ trụ là hữu hạn vì nếu vô hạn thì khi nhìn lên bầu trời đêm ta sẽ thấy toàn sao sáng chẳng có bóng tối. Tôi cho rằng như thế là chưa sắc đáng.
  • Một số kim loại quý trên Trái đất có nguồn gốc từ vũ trụ Một số kim loại quý trên Trái đất có nguồn gốc từ vũ trụ
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ và Canada vừa công bố kết quả nghiên cứu giúp củng cố giả thuyết cho rằng một số kim loại quý trên lớp vỏ Trái đất...