Bí ẩn quái vật tiền sử đáng sợ nhất

  •   4,615
  • 41.568

Đánh bại 2 thủy quái từ thời tiền sử là loài Megalodon và loài Leviathan, Kẻ hủy diệt X hay còn gọi là Predator X đã trở thành sinh vật tiền sử dữ tợn nhất. Với kích thước vượt trội, loài quái vật này đã trở thành bá chủ đại dương từ khoảng kỷ Jura đến kỷ Đại Tân Sinh.

Thông tin về loài Predator-X

Loài bò sát sống dưới nước này sở hữu hộp sọ cực lớn và chiều dài thân lên tới 15,24m. Cú đớp mồi của chúng mạnh gấp 4 lần so với khủng long bạo chúa T-rex. Predator X đã trở thành đề tài của hàng loạt bộ phim tài liệu, thậm chí của cả Hollywood.

Loài này có 4 chi như những mái chèo giúp chúng thoải mái bơi lội trong nước.

Hai chi trước đóng vai trò như mái chèo để bơi lội nên phát triển rất to, khỏe, hai chi sau giúp chúng giảm tốc độ khi săn mồi hay làm nhiệm vụ tăng tốc khi cần săn đuổi con mồi trong nước.

Thức ăn của loài này là những loài khổng lồ như cá voi, xà đầu long...

Theo ước tính, những con Predator X được tìm thấy này có chiều dài hơn 15m, với bộ hàm có độ dài khoảng 2-2,4m.

Chiều dài tối đa của Predator X có thể đạt tới 17m và cân nặng lớn nhất của loài này khoảng 45 tấn, dài hơn cả Megalodon.

Hàm của loài này cho phép chúng thực hiện những cú ngoạm có lực khoảng 16 tấn, gấp đôi lực cắn của loài Megalodon, mạnh gấp 4 lần khủng long khổng lồ T- rex, gấp 10 lần bất cứ loài vật nào hiện tồn tại trên trái đất.

Với lực cắn nay, chúng có thể dễ dàng nghiền nát 1 chiếc xe Hummer hay bất cứ con mồi nào thời bấy giờ

Kẻ hủy diệt X không đáng sợ như phỏng đoán ban đầu?

Kẻ hủy diệt X không đáng sợ như phỏng đoán ban đầu?

Tuy nhiên, phải mãi tới gần đây Predator X mới chính thức có được “miêu tả và tên gọi khoa học”. Và có vẻ như đặc điểm của nó đã bị thổi phồng quá mức.

DailyMail đưa tin nhóm nghiên cứu của Đại học Oslo đã tìm thấy hai hóa thạch của loài pliosaurs với những đặc điểm như hàm lớn, cổ ngắn trên đảo Svalbard. Họ đã tiến hành cắt nhỏ hộp sọ hóa thạch tìm được và sấy khô một số mảnh trong phòng thí nghiệm.

Kẻ hủy diệt X

Trước đây, các nỗ lực tính toán kích cỡ của Predator X rất phức tạp do các hóa thạch tìm thấy không nguyên vẹn. Các nhà khảo cổ chỉ có thể ước tính kích cỡ của loài dựa trên tương quan với các loài bò sát sống dưới nước khác. Chiều dài 4,5m được đưa ra năm 2009 khiến cho Predator X nghiễm nhiên trở thành loài pliosaurs lớn nhất từng được phát hiện.

Tuy nhiên, Đại học Oslo ước tính hộp sọ hoàn chỉnh của con pliosaurs mà họ tìm thấy chỉ khoảng 1,6-2,4m. Chúng thuộc loại lớn, nhưng cũng chỉ tương đương với một số loài pliosaur khác.

Dựa trên những mảnh còn lại của cột sống hóa thạch, nhóm nghiên cứu ước đoán chiều dài thân Predator X chỉ khoảng 10-12,8m, ngang ngửa với những loài động vật tiền sử lớn nhất từng biết.

Họ đi đến kết luận rằng kích cỡ của Predator X đã bị thổi phồng và trên thực tế, chúng chỉ là một trong những loài pliosaurs lớn nhất từng được phát hiện mà thôi.

Cập nhật: 10/03/2016 Tổng hợp
  • 4,615
  • 41.568