dự đoán năm 2023

  • Những tiên đoán kinh hoàng trở thành sự thật Những tiên đoán kinh hoàng trở thành sự thật
    Khủng bố 11/9, đại dịch Ebola, đánh bom ở Oklahoma, sóng thần, núi lửa phun trào... là những thảm họa của nhân loại đã được con người tiên đoán trước nhiều năm thậm chí cả thế kỷ. Vậy, liệu con người có thể biết trước được tương lại hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?
  • Tính cách qua nhóm máu Tính cách qua nhóm máu
    Thực tế cho thấy giữa các nhóm máu có vài yếu tố khác nhau: Nguy cơ mắc bệnh, sở thích ăn uống, cả tính tình và cách yêu...
  • Sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc Sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc
    Cứ mỗi mùa Giáng Sinh tới là câu hỏi "Ông già Noel có thật hay không" lại được nhắc tới nhiều hơn.
  • Tại sao chúng ta lại mơ ngủ? Tại sao chúng ta lại mơ ngủ?
    Giấc mơ là những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ. Hiện tượng mơ xảy ra ở hầu hết tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách kiểm soát giấc mơ của mình. Cùng hiểu hơn lý do nào khiến chúng ta có giấc mơ đẹp, nhưng đôi khi lại gặp ác mộng kinh hoàng...
  • Dự đoán trước tương lai 50 năm sau Dự đoán trước tương lai 50 năm sau
    Cách đây nửa thế kỷ, Isaac Asimov - nhà văn khoa học viễn tưởng Mỹ gốc Nga - đã dự đoán chính xác về diễn biến cuộc sống loài người ở thế kỷ 21.
  • Nếu 29/7 không phải Ngày tận thế, Trái Đất sẽ diệt vong khi nào? Nếu 29/7 không phải Ngày tận thế, Trái Đất sẽ diệt vong khi nào?
    Nhiều nhà khoa học và tiên tri đã cố gắng tìm ra thời khắc cuối cùng của Trái Đất sau ngày 29/7.
  • 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai 10 ý tưởng sẽ cải tiến tương lai
    Có những gì mới mẻ sẽ đi vào cuộc sống con người trên trái đất vào năm 2100? TS, nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng Michio Kaku của Trường City University of New York, người Mỹ gốc Nhật, mới đây đã chia sẻ những dự đoán của mình trên tờ The Times.
  • Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
    Nhiều dự đoán được đưa ra cách đây hàng thế kỷ nhưng thực tế đã chứng minh những lời tiên tri đó hoàn toàn chuẩn xác đến kinh người.
  • Sấm tận thế của người Maya và sự thật Sấm tận thế của người Maya và sự thật
    Tuy nhiên, theo nhà địa chất Adam Maloof thuộc Đại học Princeton (Mỹ), người nghiên cứu rất sâu về sự thay đổi 2 cực Trái đất, những chứng cứ từ tính bên trong lớp đất đá của trái đất cho thấy hành tinh của chúng ta sẽ trải qua một sự sắp xếp lại rất mãnh liệt. Nhưng tiến trình này phải mất hàng triệu năm, đủ lâu để con người có thể tìm nơi khác sinh sống.