diệt khuẩn sinh học

  • Những con “quái vật” của đại dương Những con “quái vật” của đại dương
    Các nhà đại dương học vừa tìm thấy một số loài sinh vật biển “quái vật” đang sinh sống ở tận cùng đáy đại dương - có thể nói đó là nơi sâu nhất trên Trái đất.
  • Bé kín thóp sớm hay muộn đều đáng lo Bé kín thóp sớm hay muộn đều đáng lo
    Thóp của trẻ liền quá sớm sẽ hạn chế sự phát triển của não, ảnh hưởng đến trí tuệ. Nếu thóp đóng lại muộn có thể là biểu hiện của còi xương, suy dinh dưỡng hoặc não to bất thường. Vì vậy các bà mẹ cần chú ý quan sát tới những thay đổi của thóp đầu trẻ để có phương pháp chăm sóc thích hợp.
  • Phát minh ra vật liệu tiêu diệt vi khuẩn E.coli trong 30 giây Phát minh ra vật liệu tiêu diệt vi khuẩn E.coli trong 30 giây
    Trong nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí chuyên về vật liệu Nano Small, các nhà nghiên cứu Singapore cho biết họ vừa tạo ra được một loại vật liệu kháng khuẩn, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.coli trong vòng 30 giây.
  • Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS
    Các nhà khoa học khẳng định, siêu vi khuẩn gây bệnh lậu kháng thuốc kháng sinh thực sự là vấn đề nghiêm trọng với y tế cộng đồng, nhưng việc so sánh nó với căn bệnh thế kỷ AIDS là hoàn toàn thiếu chính xác.
  • Người ngoài hành tinh dưới con mắt nhà khoa học Người ngoài hành tinh dưới con mắt nhà khoa học
    Dưới góc nhìn khoa học, logic thì người ngoài hành tinh không hề giống như những gì con người tưởng tượng và xem trên phim ảnh.
  • Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào? Vi khuẩn đã học được cách chống lại kháng sinh như thế nào?
    Kháng kháng sinh là hiện tượng xảy ra khi mầm bệnh hay vi khuẩn không bị tiêu diệt bởi thuốc kháng sinh. Chúng không những tồn tại mà còn sinh sản ra những thế hệ vi khuẩn mới, cũng có đặc tính kháng thuốc và hóa chất điều trị nhiễm trùng.
  • 80% khả năng con người sẽ diệt vong vào năm 2100 80% khả năng con người sẽ diệt vong vào năm 2100
    Đó là lời dự đoán của nhà khoa học James Lovelock cách đây 10 năm. Ông hình dung về sự kết thúc của nhân loại, sẽ chỉ còn vài cặp đôi sống sót ở Bắc cực vào cuối thế kỷ 21.