di chỉ khảo cổ hóa thạch

  • Lịch sử phát triển xe đạp Lịch sử phát triển xe đạp
    Xe đạp là một phương tiện giao thông có lịch sử phát triển lâu đời và trước tình hình chi phí nhiên liệu leo thang, người ta lại tìm về với xe đạp như một giải pháp vừa tiết kiệm.
  • 10 điều bạn ít biết về tinh trùng 10 điều bạn ít biết về tinh trùng
    Phần lớn tinh trùng đều bị dị dạng, đàn ông vẫn có khả năng chăn gối và sinh con nếu chỉ có một tinh hoàn, tinh binh cũng thoái hóa theo tuổi tác... là những điều có thể bạn chưa biết.
  • Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền
    Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Trước là thờ cúng tổ tiên, sau là ước mong năm mới được an khang, thịnh vượng hơn năm trước.
  • Những điều cần biết về cây anh túc (thuốc phiện) Những điều cần biết về cây anh túc (thuốc phiện)
    Anh túc là cây thân thảo, tuổi thọ 2 năm. Toàn thân màu phớt lục, lá hình bầu dục dài, mọc ôm thân, nở hoa vào mùa hè, mọc riêng lẻ ở ngọn, hoa to đẹp, nở hướng lên trên, có các màu đỏ, tím và trắng.
  • Những phát hiện xác định nguồn gốc loài người Những phát hiện xác định nguồn gốc loài người
    Benjamin Franking King, Jr đã từng nói: “Có vẻ như loài người chúng ta đang sống trong sự mơ hồ, trôi dạt vô định trong không gian từ một nơi nào đó đến đây. Chẳng ai biết nguồn gốc của chúng ta từ đâu, và loài của chúng ta sẽ còn đi đến đâu nữa”.
  • Nơi hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới Nơi hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới
    Một địa điểm hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới từ trước tới nay vừa được phát hiện tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.
  • Phát hiện hóa thạch cá sấu khổng lồ dài 6 mét Phát hiện hóa thạch cá sấu khổng lồ dài 6 mét
    Một nhóm nhà nghiên cứu Mỹ mới phát hiện thấy hóa thạch của thân loài cá sấu khổng lồ tuyệt chủng, dài 6m trong một mỏ than tại Colombia.
  • Cá voi sinh con trên cạn Cá voi sinh con trên cạn
    Vị trí bào thai trong hóa thạch của một con cá voi cổ đại cho thấy, cách đây hơn 47 triệu năm, loài động vật này lên đất liền để sinh con.
  • Chân dung tổ tiên loài người Chân dung tổ tiên loài người
    Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Senckenberg tại thành phố Frankfurt nước Đức đã trưng bày những "chân dung" của tổ tiên loài người có niên đại hàng trăm vạn năm trước.