di tích

  • Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi
    Ngày 4/12, ông Hồ Bách Khoa, Giám đốc Bảo tàng Khu di tích Nguyễn Du cho biết trong một tuần khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật cổ quý thuộc khu vực di chỉ khảo cổ học Phôi Phối-Bãi Cọi (xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).
  • Tìm thấy ngôi mộ cổ tại nút giao Đào Tấn - Bưởi   Tìm thấy ngôi mộ cổ tại nút giao Đào Tấn - Bưởi
    Sở VH-TT&DL TP Hà Nội vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại nút giao Đào Tấn - Bưởi nhằm nghiên cứu và di dời di tích, di vật trong khu vực vòng Hoàng thành trước khi khởi công xây dựng tuyến đường vành đai II kéo dài từ cầu Nhật Tân đến đường Láng.
  • Ai Cập phát hiện mộ cổ từ thời Pharaoh Ramses II Ai Cập phát hiện mộ cổ từ thời Pharaoh Ramses II
    Ngày 20/2, Bộ trưởng Di tích cổ Ai Cập, Mohamed Ibrahim Ali thông báo về việc mới phát hiện ra một ngôi mộ cổ tại thành phố Luxor có niên đại từ thời cai trị của Pharaoh Ramses Đệ nhị (năm 1304-1237 trước Công nguyên).
  • Video: Vương quốc hang động bí ẩn ở Himalaya Video: Vương quốc hang động bí ẩn ở Himalaya
    Nhiếp ảnh gia mạo hiểm Cory Richards đã cùng nhà leo núi Pete Athans, chuyên gia khảo cổ học Mark Aldenderfer và một nhóm thám hiểm khai quật di tích còn ẩn giấu của những hang động cổ xưa và xa xôi của vương quốc Mustang.
  • Vẻ độc đáo của bào tàng dưới nước Cancun Vẻ độc đáo của bào tàng dưới nước Cancun
    Không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp hay các di tích lịch sử kỳ vĩ của nền văn minh Maya, Mexico còn nổi tiếng với vẻ đẹp nhân tạo vô cùng đặc biệt của bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới Cancun.
  • Phát hiện xác ướp em bé thời tiền Inca tại Peru Phát hiện xác ướp em bé thời tiền Inca tại Peru
    Mới đây, các nhà khảo cổ học đã phát hiện thêm một xác ướp có niên đại cách đây hơn 1.000 năm tại khu di tích Puruchuco, thủ đô Lima, Peru. Xác ướp này được xác định là của một em bé sống trước thời kỳ Inca.
  • Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ
    Vừa qua, trong quá trình kiểm kê, khảo sát các di tích trong khu vực vùng đệm di sản thế giới Thành nhà Hồ, cán bộ Trung tâm đã phát hiện nhiều dấu tích và di vật cổ từ thế kỷ 14-17 trên núi Xuân Đài, cách Thành nhà Hồ khoảng 5km về phía Nam.
  • Malaysia phát hiện bộ xương của người khổng lồ cao 3-5m Malaysia phát hiện bộ xương của người khổng lồ cao 3-5m
    Theo nhà sử học Mohd Fuad, ông phát hiện ra một số mảnh xương lộ thiên tại hang động nói trên khi đang đi tìm kiếm các di tích khảo cổ mới theo sự ủy quyền của Chính quyền bang Malacca.
  • Thảo dược - sự bổ sung hoàn hảo cho thuốc tây Thảo dược - sự bổ sung hoàn hảo cho thuốc tây
    Lịch sử chữa bệnh bằng thảo dược cũng lâu đời như chính loài người. Có nhiều bằng chứng - gồm bản thảo viết tay, dấu vết ở các di tích cổ hay các loại thuốc cổ đại - cho thấy con người sớm biết dùng thảo dược để chống lại bệnh tật.
  • Nhện kim cương nghi tuyệt chủng tái xuất ở Anh Nhện kim cương nghi tuyệt chủng tái xuất ở Anh
    Hai tình nguyện viên thuộc Tổ chức Bảo tồn Di tích lịch sử và Thiên nhiên Quốc gia Anh phát hiện một con nhện kim cương, loài nhện được cho là đã tuyệt chủng nửa thế kỷ trước, tại công viên Clumber.