di truyền

  • Phần lớn trí thông minh của trẻ là do di truyền Phần lớn trí thông minh của trẻ là do di truyền
    Phát hiện rút ra từ một nghiên cứu gene lớn nhất từ trước tới nay đối với trí thông minh của trẻ em đã thổi bùng thêm tranh cãi lâu nay về việc trí thông minh là sản phẩm của tự nhiên hay quá trình nuôi dưỡng.
  • Chất cafein và bệnh tiểu đường loại 2 Chất cafein và bệnh tiểu đường loại 2
    “Có vẻ như là số lượng protein SHBG trong máu phản ánh tính nhạy cảm di truyền để phát triển bệnh tiểu đường loại 2”, theo Tiến sĩ Simin Liu. “Nhưng bây giờ, chúng tôi còn biết rằng số lượng protein SHBG hiện diện trong máu có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chế độ ăn uống.”
  • Bí ẩn từ những cặp song sinh Bí ẩn từ những cặp song sinh
    Được sinh ra cùng trứng, có bộ ADN giống hệt nhau nhưng không phải cặp song sinh cùng trứng nào cũng giống nhau. Tại sao lại có hiện tượng như vậy?
  • Cây trồng biến đổi gene và tương lai ở Việt Nam Cây trồng biến đổi gene và tương lai ở Việt Nam
    Mặc dù tổng diện tích trồng thực vật biến đổi gene tăng lên theo từng năm và cung cấp thêm nhiều lương thực đáp ứng nhu cầu của nhân loại, thực vật biến đổi gene vẫn là đề tài gây tranh cãi trên toàn thế giới.
  • Bí ẩn hoa hướng dương trong tranh Van Gogh Bí ẩn hoa hướng dương trong tranh Van Gogh
    Vẻ ngoài lạ lùng của một số bông hoa hướng dương trong các bức tranh của Vincent Van Gogh không phải là hệ quả của chứng bệnh tâm thần. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những bằng chứng cho thấy đây là hình ảnh của những bông hoa hướng dương bị đột biến.
  • Phát hiện nhân tố giúp con người sống tới 500 tuổi Phát hiện nhân tố giúp con người sống tới 500 tuổi
    Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH California đã khám phá ra nhân tố giúp kéo dài tuổi thọ ở người tới 500 tuổi từ gene của loài sâu nhỏ có tên Caenorhabditis elegans.
  • Có thể kiểm soát suy nghĩ của con người? Có thể kiểm soát suy nghĩ của con người?
    Câu trả lời là ở một góc độ nào đó thì điều này là "có thể". Nhưng trước tiên, chúng ta cần một công cụ và cần hiểu cách sử dụng công cụ này để đọc và nhập thông tin vào bộ não một cách hoàn chỉnh.
  • Vì sao nam thường cao hơn nữ? Vì sao nam thường cao hơn nữ?
    Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Helsinki (Phần Lan), sự khác biệt giữa chiều cao của nam và nữ có mối liên hệ mật thiết với nhiễm sắc thể X trong bộ gene của con người.