di truyền

  • Giải mã bộ gene khỉ đột Giải mã bộ gene khỉ đột
    Các nhà nghiên cứu ở Cambridge đã giải mã di truyền của một con khỉ đột cái gọi là Kamilah. Nghiên cứu cho thấy rằng bộ gene con người tương tự như bộ gene khỉ đột. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ phát hiện ra các đột biến di truyền dẫn đến hình thành và phát triển văn hóa, ngôn ngữ và khoa học.
  • Phát hiện đột phá về cơ chế gây ung thư Phát hiện đột phá về cơ chế gây ung thư
    Các nhà khoa học vừa báo cáo phát hiện 21 biến đổi di truyền quan trọng, là nguyên nhân gây ra phần lớn sự phát triển các khối u.
  • Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B
    Theo hãng tin UPI, một nhóm khoa học gia Hàn Quốc và Israel cho biết, một cuộc phân tích di truyền được thực hiện trên mẫu sinh thiết gan của đứa bé thế kỷ 16 đã hé lộ virus gây bệnh viêm gan B thuộc chuỗi gene kiểu C2 vốn phổ biến trong khu vực.
  • Ngỡ ngàng loài cây phát hiện được chất nổ Ngỡ ngàng loài cây phát hiện được chất nổ
    Các nhà khoa học đã tạo ra được một loài cây biến tính di truyền có khả năng thay đổi màu sắc khi trong không khí có dấu vết các chất nổ, trong tương lai có thể dùng để phát hiện và ngăn ngừa mối nguy hiểm do bom mìn ở những vùng đất sau chiến tranh.
  • Phân tích hệ gen điểu cầm tái lập cây tiến hóa Phân tích hệ gen điểu cầm tái lập cây tiến hóa
    Nghiên cứu hệ gen loài chim lớn nhất từ trước đến nay không chỉ gây ngỡ ngàng mà còn làm thay đổi hoàn toàn cây tiến hóa của chúng. Nghiên cứu đã thách thức hệ thống phân loại hiện thời, thay đổi hiểu biết của chúng ta về quá trình ti
  • Người Nhật có liên hệ về gien với người Peru cổ Người Nhật có liên hệ về gien với người Peru cổ
    Người Nhật và những người đã từng định cư ở miền Nam Peru hơn 1.000 năm trước đây có mối quan hệ về gien.
  • Phát hiện 3 gen đặc trưng giúp chúng ta tiến hóa thành con người! Phát hiện 3 gen đặc trưng giúp chúng ta tiến hóa thành con người!
    Một nhóm nghiên cứu mới đây đã tìm ra được 3 gen do DNA không mã hóa tạo ra, có thể chính những gen này đã giúp con người tiến hóa thành loài động vật cấp cao như ngày nay.