di truyền

  • Nghe chuột ‘hót’ như chim Nghe chuột ‘hót’ như chim
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Osaka (Nhật Bản) đã tạo ra những con chuột biến đổi gen có thể ‘hót’ nhưng những con chim. Thành công này có thể...
  • Sẽ có chiến tranh giữa người và máy Sẽ có chiến tranh giữa người và máy
    Loài người đã tạo ra robot có khả năng tự hoàn thiện và tự sản xuất ra “con cháu” giống như mình mà không cần có sự tham gia của con người. Việc dạy dỗ robot cùng không mấy khó khăn.
  • Hàm răng người co dần theo thời gian Hàm răng người co dần theo thời gian
    Một nghiên cứu kéo dài hơn 40 năm cho thấy kích thước hàm răng của người giảm dần theo tuổi tác của chúng ta.
  • Bị biến dị hiếm gặp, mèo mọc thêm 8 ngón Bị biến dị hiếm gặp, mèo mọc thêm 8 ngón
    Trung tâm cứu hộ động vật Milwaukee ở Wisconsin, miền trung nước Mỹ đã tìm thấy một con mèo nhị thể tên là Daniel có tới 26 ngón.
  • Các nhà khoa học sốc vì gene sống lâu Các nhà khoa học sốc vì gene sống lâu
    Theo tờ Medicaldaily.ru, các nhà khoa học đã phân tích ADN của một người phụ nữ trường thọ, mất ở tuổi 115. Việc nghiên cứu phát hiện ra rằng trong cơ thể bà cụ có những gene đặc biệt, bảo vệ cho cụ khỏi sự suy giảm trí tuệ và “gia hạn” cho sự tồn tại của cụ.
  • 20 phút để tập thể dục có thể sẽ làm thay đổi DNA 20 phút để tập thể dục có thể sẽ làm thay đổi DNA
    THX ngày 8/3 đưa tin, một nghiên cứu mới đây cho thấy các phân tử DNA trong cơ bắp bị thay đổi về mặt hóa học chỉ sau 20 phút tập thể dục với cường độ vừa phải.
  • Sửng sốt khi phát hiện vi khuẩn trong não Sửng sốt khi phát hiện vi khuẩn trong não
    Các nhà khoa học đã hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện ra vi khuẩn có trong não vì từ trước đến nay, não người vẫn được xem như một thành trì bất khả xâm phạm đối với vi khuẩn nhờ một lớp ngăn tế bào, trang tin Daily Beast (Mỹ) đưa tin ngày 17/3.