di truyền

  • Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi
    Trăn trở về thủ thuật chọc ối nguy hiểm có thể tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, một giáo sư người Hong Kong đã phát triển phương pháp thử máu chẩn đoán hội chứng di truyền tiền sản qua ADN của thai nhi trong huyết tương mẹ.
  • "Nhìn" não bắt gian lận "Nhìn" não bắt gian lận
    Trong vòng 10 năm nữa, chụp cắt lớp não sẽ có thể xác định những gian lận lợi ích và đánh giá liệu một cá nhân đang đau đớn thực sự hay chỉ giả vờ, theo trang tin Top News.
  • Những kỳ tích về y học năm 2011 Những kỳ tích về y học năm 2011
    Năm qua, những tiến bộ khoa học không chỉ giúp người ta tải dữ liệu nhanh hơn hay có màn hình phân giải cao hơn, mà còn giúp tạo ra những bước tiến quan trọng trong chăm sóc sức khỏe.
  • Lúa mì “mặn” sẽ giải quyết khủng hoảng thức ăn? Lúa mì “mặn” sẽ giải quyết khủng hoảng thức ăn?
    Các nhà khoa học cho rằng loại lúa mì cứng mang gene “thích” muối có khuynh hướng tăng trưởng nhanh trong đất mặn sẽ giải quyết triệt để vấn đề khủng hoảng thức ăn trong tương lai.
  • Biến đổi cây thông để tăng khả năng hấp thu carbon Biến đổi cây thông để tăng khả năng hấp thu carbon
    Để phát huy tối đa vai trò của cây trong hấp thu và lưu trữ cacbon, các nhà nghiên cứu Mỹ đã nỗ lực không ngừng trong hơn nửa thế kỷ để cải tiến các loại thông. Cuối cùng, họ cũng có được những thành tựu đáng kể trong việc nâng cao khả năng hấp thu khí cacbonic trong không khí.
  • Trầm cảm sẽ có nguy cơ bị thu nhỏ não Trầm cảm sẽ có nguy cơ bị thu nhỏ não
    Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người làm việc căng thẳng hoặc bị trầm cảm nhẹ, có thể sẽ bị thu nhỏ não bộ và xuống cấp về mặt tình cảm cũng như tinh thần.
  • Nhận diện tử thi nhờ giòi Nhận diện tử thi nhờ giòi
    Lần đầu tiên, giới chuyên gia có thể xác định được danh tính người chết nhờ vào mẫu gene tìm thấy trong ruột giòi sinh sôi trên tử thi.
  • Dùng côn trùng biến đổi gene thay thế hóa chất Dùng côn trùng biến đổi gene thay thế hóa chất
    Hàng nghìn con côn trùng biến đổi gene do các khoa học gia tại Anh phát triển sắp được triển khai đến nhiều cánh đồng của châu Âu, như một phương án thay thế các loại thuốc trừ sâu làm bằng hóa chất.