einstein

  • Einstein lẫn Newton đều sai bét, theo lời học giả Ấn Độ Einstein lẫn Newton đều sai bét, theo lời học giả Ấn Độ
    Một nhóm các nhà khoa học Ấn Độ mới đây đã bác bỏ các chân lý khoa học nổi tiếng và đưa ra những lập luận giải thích theo cách của mình được trích từ thần thoại Hindu, dù có phần phi lý.
  • Mức lương của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới Mức lương của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới
    Cũng như nhiều người bình thường, các nhà khoa học vĩ đại như Albert Einstein, Marie Curie hay Isaac Newton từng làm việc không công, sống khó khăn vì mức lương thấp và phải nỗ lực hết mình để cải thiện cuộc sống.
  • Cô bé có IQ cao hơn Einstein và Stephen Hawking Cô bé có IQ cao hơn Einstein và Stephen Hawking
    Với chỉ số thông minh 162, Nicole Barr 12 tuổi vượt qua hai nhà khoa học lỗi lạc thế giới và gia nhập tổ chức dành cho những người siêu thông minh Mensa.
  • Bức ảnh thay đổi cả thế giới 100 năm trước Bức ảnh thay đổi cả thế giới 100 năm trước
    Trong tháng 5 này, thế giới kỷ niệm 100 năm bức ảnh lịch sử đã tạo bước ngoặt cho nền vật lý và thiên văn học của nhân loại.
  • Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ Câu chuyện khoa học về chiếc đồng hồ
    Theo thuyết tương đối của nhà bác học vĩ đại Albert Einstein: Một đồng hồ (A) đặt trên sàn nhà chạy tương đối chậm hơn một đồng hồ (B) đặt trên ghế đẩu là bởi vì đồng hồ (A) đặt thấp hơn và do đó nó chịu tác dụng của trọng lực nhiều hơn.
  • Hawking lại gây sốc: Thần học là không cần thiết! Hawking lại gây sốc: Thần học là không cần thiết!
    Sau cuốn sách mới vừa ra mắt với tuyên bố gây sốc, Chúa không tạo nên vũ trụ, mới đây tham gia một chương trình truyền hình, nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking lại khẳng định, người ta không cần đến Thần học để giải thích vũ trụ.
  • Làm lại thí nghiệm "nhanh hơn ánh sáng" Làm lại thí nghiệm "nhanh hơn ánh sáng"
    Sau khi thông báo các hạt neutrino di chuyển nhanh hơn ánh sáng vào tháng trước, các nhà vật lý của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) quyết định lặp lại thí nghiệm theo cách khác để kiểm chứng kết quả.